Vàng tăng giá trong phiên thứ Tư, sau đó giảm trên bảng điện tử khi đồng USD tăng giá vì quyết sách của Cục dự trữ liên bang.
Ảnh minh họa.
Giá vàng giao tháng Hai tăng 4,7USD, tương đương 0,4% lên chốt tại 1.163,7USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.
Giá vàng giảm xuống 1.156,2USD/oz trên bảng điện tử để phản ứng với tuyên bố chính sách của Cục dự trữ liên bang (Fed).
Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz
Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.138,8USD/oz, tăng 1,68% so với phiên trước.
Biểu đồ: Kitco
Đúng như dự đoán, Cục dự trữ liên bang (Fed) đã tăng lãi suất ngắn hạn thêm 0,25%, từ 0,25-0,5% lên 0,5-0,7%.
Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương phát tín hiệu sẽ tăng lãi suất ba lần trong năm 2017, thay vì hai lần như dự báo trước đó. Đến năm 2018, lãi suất liên bang được dự báo ở mức 2,125%.
Chỉ só ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,6% sau thông tin trên.
Chuyên gia tại U.S. Bank Wealth Management cho rằng “dự báo triển vọng tích cực trong năm tới” của Fed đã làm ảnh hưởng tới giá vàng.
Giá vàng đi xuống khi lộ trình thắt chặt lãi chính sách của Fed được đẩy cao tốc độ, đồng USD tăng giá và lãi suất tăng.
Giá vàng có chịu tác động từ chính sách tiền tệ của thị trường quốc tế nhưng không nhiều. Do đó giá vàng có xu hướng bị cản trở đà tăng trong năm tới.
Các nhà đầu tư chịu rủi ro tìm đến tài sản sinh lãi lớn như chứng khoán đẩy chỉ số Dow Jones mấp mé cột mốc lịch sử 20.000 điểm.
Chuyên gia tại Think Markets thì cho rằng Fed vẫn đang duy trì lập trường trung lập đối với kế hoạch tăng lãi suất. Mặc dù ba đợt tăng lãi suất là hơi “diều hâu”, nhưng trên thực tế, Fed từng dự báo sẽ tăng lãi suất bốn lần trong năm nay, điều đã không xảy ra.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba tăng 1,4% lên 17,221USD/oz.
Giá bạch kim một tăng 0,4% lên 940,8USD/oz.
Giá paladi giao tháng Ba tăng 0,3% lên 732,55USD/oz.
Giá đồng giao tháng Ba tăng 1 cent lên 2,605USD/pound.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
  • FED tăng lãi suất, còn 2 đợt tăng khác

    FED tăng lãi suất, còn 2 đợt tăng khác

    Theo thông báo được đưa ra cách đây vài giờ, Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) nhận định “các điều kiện về thị trường lao động và lạm phát đã diễn ra đúng như mong đợi”, cho phép Fed tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%.

Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.