Mỗi ounce hôm qua tăng gần 1 USD lên 1.061 USD khi phiên họp 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu.
Giá vàng sáng nay nhích lên 1.062 USD một ounce lúc 7h30 (giờ Hà Nội), tương đương 28,87 triệu đồng một lượng. Các doanh nghiệp trong nước hôm qua niêm yết giá mua bán vàng miếng tại 32,8 - 33,05 triệu đồng.
Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) thuộc FED được kỳ vọng thông báo tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ sau phiên họp lần này. Trước đó, họ đã nhiều lần ra tín hiệu sẽ nâng lãi với tốc độ chậm.
Giá vàng hôm qua tăng nhẹ trước ngày kết thúc phiên họp của FED.
Giới phân tích nhận định động thái này có thể kéo giá lên, do sự chú ý của nhà đầu tư đã chuyển từ thời điểm sang tốc độ tăng lãi. Hôm qua, có lúc giá giao ngay xuống sát 1.060 USD một ounce. Giá vàng giao tháng 2 cũng mất 0,2% xuống 1.061 USD.
Từ đầu năm, giá kim loại quý này đã giảm 10%, chủ yếu do kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất. Lãi cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.
Đồng đôla hôm qua đã hồi phục từ đáy 6 tuần so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, sau số liệu cho thấy áp lực lạm phát tại Mỹ đang tăng. "Thị trường đã gần như chắc chắn sau khi phân tích tất cả số liệu gần đây rồi. Giờ họ chỉ quan tâm FED sẽ nói gì về tiến trình sau đó mà thôi", Rob Haworth - chiến lược gia đầu tư tại U.S. Bank Wealth nhận xét.
Hôm thứ Hai, giá vàng tại Ấn Độ đã giảm khi giới buôn vàng ngừng mua chờ cuộc họp của FED. "Thanh khoản bắt đầu cạn kiệt, vì cả FED và kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh. Giá vàng có thể giảm nữa trong 2 tuần tới", MKS dự báo.
Chứng khoán toàn cầu hôm qua cũng tăng điểm khi giá dầu hồi phục từ đáy. Dầu Brent tăng hơn 1% lên 38,45 USD một thùng. Trong khi đó, dầu WTI tăng gần 3% lên 37,35 USD.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.