Chiều 4/6, giá vàng trên thị trường châu Á đi xuống, sau khi tăng mạnh trong phiên cuối tuần trước, trong bối cảnh số liệu yếu kém về thị trường lao động làm gia tăng những đồn đoán về việc Mỹ sẽ tiến hành biện pháp nới lỏng tiền tệ, nhân tố hỗ trợ giá vàng.

Vào lúc 7 giờ 18 phút giờ GMT (14 giờ 18 phút giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại Xinhgapo giảm 0,4% xuống 1.619,80 USD/ounce; còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 8/2012 không có nhiều thay đổi và giữ ở mức 1.621,40 USD/ounce. Trong phiên cuối tuần trước, kim loại quý này đã tăng hơn 4% và ghi dấu mức tăng hàng ngày lớn nhất trong hơn 3 năm.

Theo giới phân tích, giá vàng đi xuống trong phiên đầu tuần này là do một số nhà đầu tư châu Á tỏ ra nghi ngờ về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm tung ra chương trình nới lỏng định lượng và quyết định bán ra chốt lời vào thời điểm giá cao. Các nhà phân tích nhận định nếu giá vàng giữ ở mức 1.600 USD/ounce trong vài ngày tới, đó là dấu hiệu chứng tỏ đà tăng giá của vàng trong phiên thứ 6 tuần trước chủ yếu là do hoạt động mua vào của giới giao dịch trên thị trường chứ không phải là sự phục hồi trong ngắn hạn của kim loại quý này.

Trong tháng 5/2012, giá vàng đã giảm hơn 6%, trước sự mạnh lên của đồng USD, trong bối cảnh các nhà đầu tư đổ tiền vào mua "đồng bạc xanh" và trái phiếu của Mỹ, Đức như một nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm Khu vực đồng euro (Eurozone) ngày càng lún sâu vào khủng hoảng nợ. Tuy nhiên, nhà phân tích, Jeremy Friesen, thuộc Societe Generale, có trụ sở tại Hồng Công, Trung Quốc, cho rằng nếu đà phục hồi của kinh tế Mỹ yếu đi rõ rệt, giá vàng sẽ có cơ hội "tỏa sáng", khi các nhà đầu tư tìm kiếm một tài sản an toàn khác để thay thế.

Trên thị trường kim loại quý khác, phiên đầu tuần này, giá bạc giao ngay giảm 1,05% xuống 28,34 USD/ounce; còn giá bạch kim giao ngay giảm 0,8% xuống 1.429,99 USD/ounce.

Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.