Trong lúc thị trường cần thêm nhiều manh mối về thời điểm Mỹ tăng lãi suất, đồng đôla sụt giảm đã kéo theo sự phục hồi của giá vàng.



Giá vàng bật tăng. Ảnh: AFP.

Trong phiên Mỹ hôm qua, mỗi ounce vàng tăng 0,4% lên 1.323,5 USD. Trước đó, có thời điểm giá vàng xuống 1.315,27 USD - mức thấp nhất hơn một tuần. Tương tự, vàng kỳ hạn cũng tăng nhẹ 0,18% lên 1.326,1 USD.

Những kỳ vọng về việc Mỹ tăng lãi suất ngay trong tuần tới đã lắng dịu, gây sức ép khiến đồng đôla mất giá so với những đồng tiền mạnh khác. Và điều này góp phần hỗ trợ cho giá vàng đi liên sau nhiều phiên giảm.

"Bối cảnh chính vẫn là việc Fed có tăng lãi suất không và nó sẽ là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất tới giá vàng. Bởi vậy, trong ngắn hạn, thị trường sẽ chờ đợi những thông tin dữ liệu kinh tế của Mỹ", chuyên gia Bernard Dahdah - chuyên gia của Natixis nói.

Hiện nay chỉ khoảng 15% ý kiến cho rằng Fed có thể tăng lãi suất trong tháng 9. Nhiều người hiện tin tưởng vào việc lãi suất tăng vào tháng 12 - sau khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống. Goldman Sachs cũng đưa ra xác suất 40% về khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng cuối năm.

Một nghiên cứu gần đây của UBS Wealth Management nhận định giá vàng trong 3 tháng tới sẽ giữ trong vùng 1.275 - 1.350 USD một ounce. Tuy nhiên, dự báo trong 6-12 tháng, nghiên cứu này lại cho rằng giá vàng có thể lên 1.350 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Ngân Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.