Vàng trượt giá phiên thứ hai liên tiếp trong thứ Ba ngày 9/9, khi nhiều ý kiến cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn bình thường, Marketwatch ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 trượt 5,7USD, tương đương 0,5%, xuống 1.248,5USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.255,2USD/oz, giảm 0,3USD, tương ứng 0,02% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá vàng đang tiến tới quý suy giảm đầu tiên trong năm do tình hình căng thẳng hạ nhiệt ở Ukraine và nền kinh tế Mỹ dần khởi sắc.

Các nhà đầu tư đã hạ triển vọng vàng tăng giá trong ba tuần liên tiếp, còn tổng hợp đồng các hàng hóa kỳ hạn và quyền chọn tại New York chạm mức gần đáy của 5 năm qua.

Một báo cáo do Ngân hàng Dự trữ San Francisco công bố trong thứ Hai cho thấy dư luận kỳ vọng Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ như hiện tại, trong bối cảnh nhiều đồn đoán cho rằng chính sách này sẽ được sửa đổi sớm hơn dự kiến.

Trước đó một ngày, giá vàng đánh mất những gì có được đầu phiên, chạm đáy thấp nhất 3 tháng với các thông tin chính biến được phần nào xoa dịu.

Theo chuyên gia Jim Wyckoff tại Kitco, hiện có khá nhiều yếu tố đang đè nặng lên vàng.

“Thị trường đang chịu sức ép bán tháo kỹ thuật, trong đó có các lệnh sell stop được thiết lập khi giá cả phá vỡ một số mốc hỗ trợ. Chỉ số USD tăng cao chạm đỉnh cao nhất 13 tháng trong thứ Hai cũng kéo tụt đà tăng của giá kim loại quý”.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 trượt 4 cent xuống 18,84USD/oz.

Giá paladi giao tháng 12 trượt 25,6USD/oz xuống 860,1USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng 10 mất 11,7USD/oz xuồn 1.385,8USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.