Sáng đầu tuần, vàng trong nước được niêm yết giá mua bán đề trên mức 44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng bán ra cao nhất là 44,25 triệu đồng/lượng

Vàng được dự báo sẽ tăng giá trong tuần này. Ảnh: Bloomberg


Sáng nay, giá vàng thế giới leo lên mức 1.680 USD/oz, nhích lên đôi chút so với mức giá quan sát cùng thời điểm này sáng thứ Bảy tuần trước. Thị trường trong nước sáng thứ Hai, giá vàng miếng hầu hết các thương hiệu đều được mua bán trên mốc 44 triệu đồng/lượng.

Khoảng 8h40, vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại Tp.HCM là 44,05 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giá bán ra là 44,25 triệu đồng/lượng.


Cùng thời điểm, giá mua vào vàng PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận ở mức 44,05 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 44,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng PNJ bán ra thấp hơn 50.000 đồng mỗi lượng so với giá bán của vàng SJC tại Tp.HCM.


Chênh lệch không nhiều so với giá niêm yết của vàng SJC và PNJ, vàng SBJ của Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - SBJ) cũng được mua bán quanh mức 44,06 - 44,24 triệu đồng/lượng.


Về dự báo giá vàng trong tuần này, phần lớn giới phân tích cho rằng, giá vàng có thể tăng nhờ sự hỗ trợ bởi kế hoạch giải cứu nợ công ở châu Âu và kỳ vọng nhiều số liệu về kinh tế Mỹ sẽ khả quan hơn.


Theo kết quả khảo sát về giá vàng do Kitco News thực hiện, 21 chuyên gia, nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tăng, 3 người dự báo giá vàng giảm và 1 người dự báo giá vàng đứng giá.


Trong khi, theo kết quả khảo sát về giá vàng từ 25 chuyên gia, nhà đầu tư của Bloomberg cho thấy, 22 người dự báo giá vàng tăng trong tuần này, 1 người dự báo giá vàng giảm và 2 người nhận định giá vàng sẽ đứng giá.



Theo Huyền Thương (NDHMoney)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.