CafeLand - Theo báo cáo gần đây của JLL có tên Hong Kong Property Market Monitor (tạm dịch Bức tranh thị trường bất động sản Hongkong), giá thuê văn phòng hạng A1 tại khu vực Central Hongkong đã tăng 3,1% vào tháng 1/2016, đây là mức tăng theo tháng lớn nhất kể từ tháng 5/2011.

Giá văn phòng tại Hongkong tăng cao nhất trong 5 năm qua

Giá bất động sản tại khu vực trung tâm đã tăng 1,5%, đạt trung bình 103,9 HKD/foot vuông tháng trước. Nhu cầu thuê văn phòng cao của các công ty đến từ Trung Quốc đại lục đã góp phần đẩy giá thuê văn phòng lên cao, lượng cầu tăng 13,3% trong năm 2015 mức tăng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ 95 trong danh sách Global Office Index của JLL.

Đứng thứ 2 trong khảo sát của JLL là thị trường Sedney của Australia, thị trường Thượng Hải, Quảng Châu và Bắc Kinh cũng ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 9,4%, 4% và 3,7%. Trong khi đó, nền kinh tế suy giảm và nguồn cung lớn khiến thị trường Singapore giảm xuống còn 10,5% trong năm 2015.

Tính tới tháng 1, tổng giá trị giao dịch phân khúc văn phòng tại thị trường Hongkong đã đạt 48.000 foot vuông, tại khu vực Central Hongkong, nguồn cung vẫn còn hạn chế. Giao dịch đáng chú ý nhất gần đây là việc LETV, công ty chuyên hoạt động về truyền thông và công nghệ tại Trung Quốc, cho thuê 3 tòa nhà tại The Octagon thuộc Tsuen Wan.

Ông Alex Barnes, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường Hongkong của JLL cho biết: “Mặc dù thị trường chứng khoán trong thời gian qua có những biến động nhất định, lượng cầu vẫn khá tốt, trong đó các công ty đến từ Trung Quốc vẫn có nhu cầu thuê ổn định. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2016, Central sẽ tăng từ 5-10% trong năm nay.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.