Tuyệt vọng khi tìm nhà ở do giá bất động sản quá cao, nhiều người Hong Kong cân nhắc việc sống trong những căn hộ "ma ám".

Theo Bloomberg, khảo sát mới đây của hãng quảng cáo bất động sản REA cho thấy giá thuê và mua nhà ở Hong Kong hiện cao đến mức nhiều người dân thành phố đang cân nhắc chuyện "sống chung với ma". Trong số hơn 1.000 người được REA phỏng vấn, có tới hơn 50% cho biết họ sẵn sàng mua các "căn hộ bị ma ám".

Trước đây, đối với người dân Hong Kong, sống trong những "ngôi nhà bị ma ám" là điều tối kỵ. Tại thành phố này, bất kỳ ngôi nhà nào từng là địa điểm của các vụ tự tử, giết người, thiệt mạng do tai nạn đều bị coi là "nhà ma".

Giá thuê nhà ở Hong Kong hiện quá cao. Ảnh: Getty Images.

Các bất động sản loại này thường được rao bán với giá thấp hơn 20-30% so với những căn nhà bình thường khác trong cùng khu vực.

Nhưng với việc giá thuê căn hộ một phòng ngủ ở khu vực trung tâm thành phố lên đến 2.200 USD/tháng, việc "sống chung với ma" không còn là điều quá đáng sợ với nhiều người Hong Kong.

Vấn đề nhà đất ở Hong Kong là một cuộc khủng hoảng kéo dài. Theo Reuters, một người lao động lành nghề cần làm việc miệt mài 20 năm mới có thể đủ tiền mua một căn hộ rộng 60 m2 ở trung tâm thành phố.

Chỉ khoảng 20% trong tổng số 1,85 triệu cư dân Hong Kong đủ tiền mua một căn hộ cỡ trung với giá trung bình 1 triệu USD, theo khảo sát của Knight Frank.

Bên trong một căn hộ từng có hai người tự tử. Ảnh: Reuters.

Năm 2017, Business Insider cho biết 200.000 người Hong Kong đang phải sống trong những “căn hộ quan tài” rộng khoảng 6 m2 với giá thuê khởi điểm khoảng $180 một tháng.

Tính đến đầu năm 2019, Hong Kong vẫn có mặt trong danh sách những thành phố có giá bất động cao nhất trên thế giới trong 9 năm liên tiếp. Cứ năm người thì lại có một người sống dưới mức nghèo khổ.

Tuy nhiên, việc cân nhắc phải sống trong trong "nhà ma ám" không phải là cách duy nhất để người Hong Kong khắc phục vấn đề giá thuê và mua nhà vượt mức chi trả. Ở các cửa hàng McDonald’s mở cửa 24/7, nhiều người vô gia cư đến ngủ nhờ. Họ được gọi là McRefugees (người tị nạn ở McDonald's).

Hà Bùi (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.