CafeLand - Theo báo cáo của Công ty CBRE Thái Lan,năm 2013 giá cho thuê nhà ở trung tâm thành phố Bangkok tăng lần đầu tiên trong 20 năm.

Tổng giá trị cho thuê nhà bình quân trong năm 2013 của thành phố đạt 5,3% so với cả nước (chưa tính khấu trừ các khoán phí quản lý, bảo trì, bảo hiểm). Trong đó căn hộ loại 1 phòng ngủ có tỷ lệ thuê cao nhất với 6,4%, tiếp theo là 2 phòng ngủ 5,5% và loại 3 phòng ngủ với 4,1%.

Phân tích của CBRE cho biết, 176 giao dịch cho thuê ở 55 chung cư cao tầng thuộc 3 khu vực cho người nước ngoài thuê phổ biến nhất của Bangkok là Sukhumvit, Silom/ Sathom và Lumpini. Khu vực Sukhumvit là địa điểm cho thuê phổ biến nhất, đạt mức cho thuê cao nhất với 6,1%.

Một căn hộ mới xây hay một căn hộ cũ đều không làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách thuê, quan trọng là ở các điều kiện thuận lợi mà nơi ở đáp ứng được. Một số tòa nhà cũ có năng suất cho thuê tương đương với các tòa nhà mới hơn. Trong khi đó, giá loại nhà này thực tế được mua thấp hơn khá nhiều so với các tòa nhà mới từ 30 – 40%”, báo cáo khẳng định.

Trung tâm thành phố là khu vực ưa thích cho người nước ngoài thuê nhà. Điều đó thể hiện ở việc có tới 95% dân số sống tại khu vực này có nhu cầu thuê căn hộ sang trọng.

Dự báo giá căn hộ cho thuê loại 1 phòng ngủ ở Bangkok sẽ giảm do số lượng nguồn cung mới trong năm 2014. Mặt khác, nguồn cung từ phân khúc căn hộ cho thuê loại 2 và 3 phòng ngủ cũng khiến cho việc tăng giá cho thuê của phân khúc này bị hạn chế.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.