Giá thép trên thị trường châu Á đang đi xuống một cách nhanh chóng và bất ngờ vì nguồn cung tăng.

Đó là nhận định của công ty nghiên cứu thị trường Steel Market Intelligence có trụ sở tại Mỹ.

Theo quan sát của công ty này, giá thép tại Đông Á và Nhật Bản đã giảm đến 11% trong tuần trước. Ngoài ra giá thép tại Trung Quốc cũng đã giảm rõ rệt khi nước này dư cung mạnh sau khi lập kỷ lục mới về sản lượng trong tháng 4.

“Chúng tôi nghi ngờ rằng giá thép giảm ở các nước láng giềng với Trung Quốc là vì nguồn hàng xuất khẩu được đẩy mạnh”, công ty cho biết trong một báo cáo.

Trong khi đó, Standard Chartered cũng vừa đưa ra nhận định, giá quặng sắt sẽ đối mặt với sức ép đi xuống trong vòng 3 tháng tới vì nhu cầu thép toàn cầu yếu và nguồn cung tăng vọt từ Braxin.

Nhà phân tích Judy Zhu của ngân hàng cho biết, nhu cầu dự trữ quặng đang giảm sút ở Trung Quốc vì sản xuất thép sẽ chững lại do thiếu điện. Thị trường châu Âu và Mỹ cũng sẽ giảm nhu cầu quặng trong mùa hè. Giá quặng giao ngay có thể chỉ đạt tối đa 170 USD/tấn trong quý 3, so với 175 USD/tấn bình quân trong quý 2.

Nguồn cung quặng trong khi đó có dấu hiệu tăng vì các nhà sản xuất khổng lồ ở Braxin tăng cường đầu tư và mở rộng công suất.

Theo satthep
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0