CafeLand - Giá nhà ở trên toàn thế giới đang tăng cao nhất kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sau khi thị trường tăng mạnh ở các nơi từ New Zealand, Canada cho đến Singapore ngay trong thời kỳ đại dịch.

Giá nhà trung bình tăng 7,3% trong 12 tháng tính đến tháng 3, tốc độ nhanh nhất kể từ quý 4 năm 2006, theo báo cáo Chỉ số giá nhà toàn cầu của Knight Frank được công bố ngày thứ Năm 3/6. Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu danh sách, ghi nhận mức tăng trưởng 32%, tiếp theo là New Zealand với mức 22,1%. Mỹ đứng ở vị trí thứ 5 với 13,2%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/2005.

Top 15 quốc gia có mức tăng giá nhà ở cao nhất. Nguồn: Chỉ số giá nhà toàn cầu của Knight Frank, quý I/2021

Các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ khổng lồ nhằm thúc đẩy các nền kinh tế trong cuộc khủng hoảng sức khỏe đã gây ra sự bùng nổ tài sản trên toàn thế giới. Điều đó cũng làm dấy lên lo ngại về bong bóng và một số quốc gia đã tiến hành hạ nhiệt thị trường.

New Zealand đã loại bỏ các ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư bất động sản và chính phủ dự kiến ​​lạm phát giá nhà sẽ chậm lại chỉ còn 0,9% vào tháng 6 năm sau. Trung Quốc đã ban hành một loạt các bước để kiềm chế các nhà phát triển và cho vay ngân hàng đối với lĩnh vực này.

Knight Frank cho biết trong báo cáo: “Với việc các chính phủ thực hiện hành động và các biện pháp kích thích tài khóa sẽ kết thúc vào cuối năm nay ở một số thị trường, tâm lý của người mua có thể sẽ ít sôi nổi hơn. Thêm vào đó, mối đe dọa của các biến thể mới và việc ngừng triển khai vắc xin có khả năng gây áp lực giảm hơn nữa đối với tăng trưởng giá”.

Tại châu Á, Singapore có mức tăng giá lớn nhất với 6,1%, tiếp theo là Hàn Quốc với 5,8% và Nhật Bản với 5,7%. Hồng Kông, thị trường bất động sản đắt nhất thế giới, đã tăng trưởng 2,1%. Chỉ số này đánh giá mức giá trung bình trên 56 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khánh Chi (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.