Ông Dong Fan, giáo sư tại đại học Beijing Normal University, dự báo giá nhà đất tại Trung Quốc giảm khoảng 10 đến 15% trong nửa sau năm 2011.

Theo Beijing News, các chuyên gia phân tích cho rằng giá nhà đất tại Trung Quốc có thể giảm 10% trong năm nay do chính sách tiền tệ thận trọng của chính phủ và các biện pháp thắt chặt chính sách khác.

Giao dịch nhà đất có thể giảm 7% trong năm nay còn doanh số giảm 10% do các biện pháp hạn chế giá nhà tăng nóng đã cản trở hoạt động đầu cơ.

Ông Nie Meisheng, người đứng đầu bộ phận bất động sản tại phòng thương mại Trung Quốc, cho rằng các biện pháp có thể khiến giá bất động sản giảm khoảng 10% trong năm 2011.

Ông Dong Fan, giáo sư tại đại học Beijing Normal University, dự báo giá nhà đất tại Trung Quốc giảm khoảng 10 đến 15% trong nửa sau năm 2011.

Ông Qin Hong, chuyên gia phân tích tại Bộ phát triển nhà đất và nông thôn, cho rằng các công ty bất động sản cần đẩy mạnh xây nhà cho thuê để tăng nguồn cung nhà và hạn chế bớt việc giá nhà tăng nóng.

Ông Qui cho rằng: “Nhà ở công cộng cho thuê cần phải thống trị lĩnh vực cho thuê nhà còn nhà ở tư nhân chỉ được coi như yếu tố cần phải có.” Ông Qin khẳng định rằng các dự án cho thuê nhà cần nguồn tài chính lớn và chính sách thuế hợp lý.

Tháng 4/2011, giá nhà đất tại 67/70 thành phố tại Trung Quốc tăng. Giá nhà đất tại thành phố Urumqi tăng mạnh nhất, mức tăng lên tới 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Minh Ngọc (CafeF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0