Cùng với sự ế ẩm của thị trường bất động sản nói chung, giá đất khu vực xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội sau một thời gian dài bị đẩy lên nay đã cắm đầu lao dốc.

Cách cầu Thăng Long 3km, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, nơi cây cầu Nhật Tân sẽ đi qua từ hai năm nay trở lại đây đã trở thành một “điểm nóng” của thị trường BĐS Hà Nội.

Với sự “bơm thổi” của giới đầu cơ, giá đất Vĩnh Ngọc đã tăng lên gấp 3, thậm chí 4-5 lần so với trước. Theo như khảo sát phóng viên, hồi đầu tháng 3, giá đất đã được đẩy lên mức 80-85 triệu đồng/m2 ở vị trí mặt đường dẫn lên chân cầu. Giá đất trong làng ngõ rộng rơi vào khoảng 60 triệu đồng/m2, ngõ nhỏ hơn 50 triệu đồng/m2.

Theo các văn phòng môi giới nhà đất quanh khu vực, mấy tháng trước thị trường đất khu vực quanh cầu Nhật Tân khá sôi động, nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô sang hỏi mua đất trong đó phần lớn là giới đầu tư. Nhiều khách chỉ mua một vài tuần thấy lên 3-4 giá là bán ngay để quay sang đầu tư lô khác. Đất trong làng Ngọc Chi nhiều lô đã đổi đến 5-7 chủ. Cứ người sau lại bán cao hơn người trước vài triệu đồng vì vậy giá đất cứ liên tục tăng.

Tuy nhiên, đà tăng nóng này đã bị "tắt ngấm" do sự càn quét của cơn bão tín dụng, giá đất Vĩnh Ngọc theo đó cũng giảm thê thảm và không có giao dịch.

Khoảng một nửa tháng gần đây, đất thôn Phương Trạch, Ngọc Chi thuộc xã Vĩnh Ngọc đã giảm mạnh. Cụ thể đất trong làng hiện chỉ còn khoảng 35-40 triệu đồng/m2, khu mặt đường lớn vẫn giữ ở mức cao khoảng 67 triệu đồng/m2.

Tham khảo thêm được biết, giá đất ở khu vực "ăn theo" dự án cầu Nhật Tân như xã Nam Hồng, Tiên Dương, Vân Nội cũng giảm từ 3 đến 5 triệu/m2 tuỳ khu vực, đất ở giáp đường 23B hiện 45 triệu/m2. Giá đất ở Vân Nội thấp nhất là 20 triệu/m2, khu vực ngã ba Vân Trì dao động từ 22-25 triệu/m2...

Đến Vĩnh Ngọc giờ này không còn cảnh bán mua tấp nập, một số văn phòng nhà đất quanh đấy đã đóng cửa vì ế hàng.

Cò Tuấn - chủ văn phòng môi giới Phát Đạt (cạnh đường cao tốc Bắc Thăng Long) cho hay, mấy tháng nay văn phòng nghỉ dài vì không có khách mua. Đất Vĩnh Ngọc hiện giờ đã đóng băng không có giao dịch.

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0