CafeLand - Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2016, CBRE cho biết giá chào bán đất nền dự án tại TP.HCM tăng mạnh trong năm 2016. Đặc biệt là ở những khu vực tâm điểm của loại hình này như Thủ Đức, quận 9, Bình Tân, quận 12 và huyện Bình Chánh.

Giá bán ở các khu vực này tăng trung bình từ 20%-40% so với năm trước.

Theo CBRE, nguyên nhân của việc tăng giá này là bởi một số dự án cơ sở hạ tầng đã được hoàn thành trong năm vừa qua, tăng cường kết nối giữa các vùng trong thành phố. Dù vậy, đơn vị tư vấn này cũng lưu ý rằng việc tăng giá được ghi nhận ở giá chào bán từ bên bán, vì thế có thể không phản ánh đúng nhu cầu thị trường.

Hạ tầng là cú hích đẩy giá đất nền ven Sài Gòn tăng mạnh trong năm qua

So với đất nền, giá của biệt thự và nhà phố xây sẵn tăng thấp hơn. Trong năm 2016, TP.HCM chào đón 3.062 căn từ 13 dự án, tăng 40% so với năm trước. Việc này đã thiết lập kỉ lục mới không chỉ về nguồn cung mới mà còn về giá bán của thị trường biệt thự, nhà phố xây sẵn tại thành phố.

Các khu vực ngoại thành như quận Thủ Đức, Gò Vấp và quận 12 ghi nhận mức tăng giá 15% nhờ những dự án mới. Giá bán ở quận 9 tăng hơn 10% so với năm trước trong khi quận 7 vẫn ổn định với mức tăng giá chỉ ở 2,5%. Mặt khác, giá bán ở quận 2 giảm khoảng 3% so với năm trước bởi những sản phẩm mới nằm ở vị trí kém thuận lợi nhắm đến đối tượng khách hàng vừa túi tiền (Citibella, Palm Residences).

Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, với đà tăng trưởng sẵn có, nhiều nhà đầu tư lớn sẽ mở rộng đầu tư ở những vùng hiện chưa được khai thác mạnh. Do đó, chúng tôi dự báo sẽ không có nhiều cạnh tranh trực tiếp. Ở những khu vực đã được phát triển lâu đời như quận 9, quận 7, huyện Nhà Bè, do thiếu các dự án trọng điểm, cả giá bán và tỷ lệ hấp thụ được dự kiến sẽ ổn định trong 2-3 năm tới mà không có nhiều biến đổi đột ngột, CBRE dự báo.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.