CafeLand - Theo báo cáo Thịnh vượng 2013 của công ty Knight Frank, sự thịnh vượng đã không hề bị ảnh hưởng bởi sự trì trệ của nền kinh tế toàn cầu, và cũng không gây ảnh hưởng đến nguồn cầu đối với các bất động sản sang trọng vì việc tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn vẫn đang tiếp diễn.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Theo kết quả điều tra diễn biến bất động sản hạng sang tại 80 điểm trên toàn của Knight Frank, Jakarta và Bali là nơi ghi nhận mức tăng cao nhất với mức tăng theo thứ tự là 38% và 20%. Monaco vẫn là nơi đắt nhất để sở hữu các bất động sản nhà ở cao cấp. Một ngôi nhà hạng sang tại đây có giá từ 5.350 USD đến 5.920 USD cho mỗi foot vuông.

Các thành phố như Quảng Châu và Thượng Hải cũng chứng kiến giá bất động sản cao cấp tăng vọt đến 2 con số mặc cho các biện pháp hạ nhiệt của Chính phủ. Chỉ tính riêng số của cải mà người Hoa đổ vào Hồng Kông đã làm cho giá bất động sản hàng năm tại đây tăng 8,7%.

Số lượng các đại gia trên toàn thế giới (là những người có số tài sản ròng trị giá 30 triệu USD trở lên) tăng gần 8.700 người. Knight Frank dự đoán, số lượng đại gia sẽ tăng thêm 50% trong thập kỷ tới. Trong đó, khu vực Châu Á và châu Mỹ La Tinh sẽ là nơi có số lượng đại gia tăng nhanh nhất trong vòng 10 năm tới. Luân Đôn và New York vẫn giữ vị trí cao nhất đối với các đại gia trên thế giới và sẽ vẫn duy trì vị trí này đến năm 2023.

Knight Frank dự báo, giá trị bất động sản cao cấp tăng cao trong ngắn hạn đến trung hạn vì các đại gia vẫn đang tìm kiếm để đầu tư vào các tài sản hữu hình, chẳng hạn như bất động sản cao cấp tại các thành phố lớn trên thế giới.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.