CafeLand - Vietinbank vừa phát đi thông báo về việc cử ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT, đại diện 30% vốn nhà nước tại VietinBank, phụ trách hoạt động của HĐQT VietinBank (nhiệm kỳ 2014 - 2019) từ ngày 23/7/2018.

Sau khi Bộ Chính trị và Ban Bí thư ban hành Quyết định luân chuyển ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietinbank tham gia Ban Thường vụ và bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 13/7/2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định miễn nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước (40%) tại Vietinbank đối với ông Nguyễn Văn Thắng.

Theo các quy định của pháp luật, kể từ ngày 13/7/2018, ông Nguyễn Văn Thắng không còn là Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Cát Quang Dương, thành viên HĐQT Vietinbank

Để hoạt động của HĐQT, cũng như các hoạt động của hệ thống Vietinbank diễn ra thông suốt, trên cơ sở chấp thuận của NHNN, HĐQT VietinBank đã thống nhất phân công ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT, đại diện 30% vốn Nhà nước tại VietinBank phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT Vietinbank kể từ ngày 23/7/2018.

Ông Cát Quang Dương sinh năm 1959 (59 tuổi), nguyên quán Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội, sinh ra tại Quảng Bình.

Ông Dương là cử nhân kinh tế, thạc sỹ tài chính ngân hàng và đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và trải qua nhiều vị trí từ nhân viên chi nhánh tới lãnh đạo Vụ của Ngân hàng Nhà nước.

Như vậy, nếu theo đúng quy trình, đến hết năm 2019 ông Dương sẽ tới tuổi nghỉ hưu theo chế độ nhà nước.

Hiện nay, đại diện phần vốn của NHNN tại Vietinbank gồm có 2 người là ông Cát Quang Dương, thành viên HĐQT và ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Vietinbank, kiêm thành viên HĐQT.

  • Ai sẽ ngồi “ghế nóng” Vietinbank?

    Ai sẽ ngồi “ghế nóng” Vietinbank?

    CafeLand - Ông Nguyễn Văn Thắng đã chính thức rời vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietinbank kể từ ngày 13/7. Cho tới thời điểm hiện tại, ngân hàng này vẫn chưa có công bố người kế nhiệm ông Thắng ngồi vị trí nóng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.