CafeLand - Theo công văn Tổng cục Thuế gửi các tỉnh, thành phố chỉ đạo công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế khoán năm 2019 mới đây, sẽ có hơn 580 nghìn hộ kinh doanh cố định vào “tầm ngắm” quản lý thuế.

Cụ thể, Tổng cục Thuế cho biết, qua kết quả rà soát của cơ quan thuế cho thấy, số hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh cố định nhưng chưa đưa vào diện quản lý thuế lên tới 581.700 hộ, yêu cầu các cục thuế đưa ngay những hộ kinh doanh này vào diện quản lý thuế năm 2019.

600 nghìn hộ kinh doanh vào tầm ngắm Tổng cục Thuế

Đồng thời, các cục thuế phải thường xuyên rà soát đảm bảo dữ liệu giải trình đối với các cá nhân kinh doanh không thường xuyên như xe ôm, xe lam, chủ thầu xây dựng vãng lai, kinh doanh quán cóc, vỉa hè, hộ kinh doanh tại các điểm tự phát - không chính thức được phép hoạt động (chợ tạm, chợ cóc, xóm làng, thôn, bản…).

Bên cạnh đó, các cục thuế cũng cần chú ý đến đối tượng hộ gia đình vừa sản xuất, vừa bán lẻ sản phẩm tại nhiều địa điểm khu vực dân cư là đối tượng có chênh lệch nhiều trong tiêu chí điều tra của cơ quan thuế.

Theo tính toán của Tổng cục Thuế, số thu từ thuế của hộ kinh doanh chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng thu ngân sách nhà nước (theo số liệu năm 2017 là 1,56% trong tổng thu ngân sách nhà nước không kể dầu thô). Trước tình trạng này, tại dự thảo quản lý Thuế sưa đổi, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã đề xuất hộ kinh doanh nhỏ áp dụng thuế khoán trong khi hộ kinh doanh có quy mô lớn sẽ nộp thuế theo phương pháp kê khai giống với các doanh nghiệp hiện nay.

  • Sẽ mở quy định sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam

    Sẽ mở quy định sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam

    CafeLand - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2013/TT-NHNN về hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam với hướng “mở” cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.