CafeLand – Gạch tuynel với giá thành rẻ, sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng chịu lực, chống mốc, có vẻ đẹp thẩm mỹ cao nên được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng.

Gạch tuynel là gì?

Gạch tuynel là một loại gạch được làm từ đất sét nung, được sản xuất theo công nghệ tuynel. Từ nguyên liệu đất sét sau khi được ngâm ủ theo thời gian quy định, sẽ đưa vào công đoạn sơ chế: tiếp liệu – tách đá – nghiền khô – nghiền tinh. Sơ chế xong, nguyên liệu sẽ được cho vào máy nhào trộn với than cám đá tạo độ dẻo, đưa qua máy đùn hút chân không, đưa nguyên liệu vào khuôn để tạo hình thành gạch không nung.

Gạch tuynel

Sau đó, sản phẩm được đưa lên trại phơi tự nhiên hoặc sấy trong thời gian quy định, tiếp đến là chuyển sang lò nung ở 900 độ C, làm nguội sản phẩm sẽ được thành phẩm.

Ưu điểm của gạch tuynel

Gạch tuynel sở hữu nhiều ưu điểm so với các loại gạch khác. Nhất là có khả năng chống ẩm, chống cháy, cách âm tốt. Màu gạch tuynel đỏ tự nhiên giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tiết kiệm chi phí sơn.

Ưu điểm của gạch tuynel

Với nguyên liệu chính từ đất sét nên loại gạch này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường.

Các loại gạch tuynel và ứng dụng

Gạch tuynel được phân ra làm 2 loại gạch phổ biến là gạch tuynel đặc và gạch tuynel lỗ. Trong đó, gạch tuynel đặc có kích thước 210x95x58mm rất chắc chắn, chống ẩm tốt, sử dụng nhiều cho các công trình cần độ chịu lực lớn.

Gạch tuynel lỗ được chia làm nhiều loại khác nhau:

Các loại gạch tuynel và ứng dụng

- Gạch tuynel 2 lỗ: hay còn gọi là gạch thông tâm kích thước phổ biến giống loại gạch đặc, có 2 lỗ rỗng sử dụng nhiều trong các công trình không yêu cầu cao về khả năng chịu lực và chống thấm. Không nên sử dụng xây nhà vệ sinh, công trình phụ thường xuyên tiếp xúc với nước bằng loại gạch này.

- Gạch tuynel 4 lỗ: thường nhỏ hơn so với gạch đặc và gạch 2 lỗ với kích thước phổ biến 190x80x80. Loại này có khả năng chịu lực cao, dùng để xây tường ngăn, xây trang trí không tô, phù hợp xây dựng nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng….

Giá gạch tuynel

- Gạch 6 lỗ: có kích thước lớn hơn gạch 6 lỗ thường, phổ biến là 210x140x95, có trọng lượng nhẹ, chịu lực kém, chất lượng ở mức trung bình. Loại gạch này phù hợp với các công trình không yêu cầu cao về độ chịu lực, dùng để xây tường giúp tiết kiệm thời gian, nhân công do có kích thước lớn.

Giá gạch tuynel

Theo khảo sát trên thị trường, so với các loại gạch khác thì giá của tuynel là khá rẻ, được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhà ở. Giá thành hiện nay của các loại gạch 6 lỗ, 4 lỗ, 2 lỗ và gạch đặc tuynel chỉ dao động trên dưới 1.000đ/viên.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.