CafeLand – Gạch bông gió còn gọi là gạch thông gió hay gạch ô thoáng là loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến, nhất là những công trình thiết kế theo không gian sống mở, thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Tìm hiểu về gạch bông gió

Loại gạch bông gió này được làm từ gạch tuynel và gốm đất nung, dùng để xây tường lấy ánh sáng, mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà. Trước đây, gạch chủ yếu được làm bằng xi măng và cát nên có hai màu chủ yếu là xám và trắng.

Gạch bông gió

Gạch bông gió ngày càng đa dạng hơn và nó có công dụng trong việc nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng tăng của thị trường.

Mỗi loại gạch thông gió đều mang một màu sắc, kích thước khác nhau, nó trải qua quá trình nung lò ở nhiệt độ cao nên duy trì được độ bền, phù hợp với nhiều mục đích như trang trí, thông gió… Tuy nhiên bạn cần lựa chọn thật kỹ lưỡng về hoa văn, màu sắc, kích thước và số lượng gạch, vị trí ốp gạch sao cho thật phù hợp với công trình.

Ưu, nhược điểm của gạch bông gió

Gạch thông gió vẫn đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm.

– Khả năng chống nóng và thông gió tuyệt vời mang đến không gian thoáng đãng, mát mẻ.

– Tạo không gian mở, giảm thiểu sự bí bách trong những bức tường chật hẹp.

– Điều hướng ánh sáng và gió giúp không khí trong phòng luôn được lưu thông, tràn ngập hơi thở thiên nhiên.

– Giá trị thẩm mỹ cao, vừa tạo nét mộc mạc, gần gũi, vừa độc đáo, sang trọng bởi sự đa dạng trong thiết kế, kích thước và kiểu dáng.

Tuy nhiên, loại gạch này cũng có một số nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng cho công trình của mình.

- Dày và nặng: Đây là nhược điểm lớn nhất của gạch thông gió với kích thước phổ biến là từ 6,5 – 8cm và nặng từ 3 – 10kg. Khi di chuyển, thi công sẽ tốn nhân công hơn và cần sự khéo léo trong vận chuyển tránh vỡ do độ giòn của gốm và gạch tuynel.

Ưu, nhược điểm của gạch bông gió

- Khó thi công, chi phí xây dựng cao: Thi công bằng gạch thông gió gặp nhược điểm tốn nhiều thời gian và kén thợ hơn. Khi thi công gạch thông gió, việc trộn vữa, xi măng không đúng tỷ lệ sẽ gây các hiện tượng thấm nước, ẩm mốc, nứt nẻ bề mặt gạch.

Ngoài ra, do tính năng và giá trị thẩm mỹ cũng như quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên giá gạch thông gió luôn cao hơn hẳn các loại gạch thông thường khác. Việc sử dụng vách, kính hoặc rèm che chắn sẽ thêm một khoản chi phí.

- Khả năng chống hắt mưa, tiếng ồn kém: Với cấu trúc rỗng với nhiều lỗ hổng mang lại sự thông thoáng, nhưng khả năng chống hắt mưa và ngăn tiếng ồn của gạch thông gió sẽ kém hơn các loại vật liệu đặc khác.

Sử dụng gạch thông gió như vật liệu trang trí thì không quá lo ngại. Nếu sử dụng gạch thông gió để xây dựng làm tường ngăn chính bạn nên sử dụng vách kính bên trong để chắn mưa, chống tiếng ồn khi cần. Đồng thời, vẫn đảm bảo được khả năng lấy sáng cùng sự linh hoạt thông gió trong không gian.

- Khó bảo dưỡng và vệ sinh: Với các loại gạch bông gió được làm từ xi măng, bề mặt nhám, nhiều khe lỗ và các họa tiết hoa văn sẽ khiến việc bảo dưỡng, vệ sinh trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt gạch thông gió giúp chắn bụi nên sẽ bám bụi bẩn rất nhiều.

Để khắc phục, bạn có thể sử dụng loại gạch thông gió gốm, tráng men để thay thế.

Ứng dụng của gạch thông gió

Tạo không gian thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên

Ứng dụng của gạch thông gió

Gạch thông gió lại là một vật liệu chống nóng cực kỳ hiệu quả, nó lại giúp cho không khí lưu thông và giúp khắc phục được các vấn đề mà các vật liệu gạch ốp lát khác không làm được.

Gạch bông gió còn có tác dụng khác nữa đó là che chắn

Gạch bông gió còn có tác dụng khác nữa đó là che chắn và tạo mặt đứng cho căn nhà, nó có hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề chắn nắng, cản bụi. Nếu ngôi nhà hay công trình của bạn có hướng Tây thì sử dụng nó được coi là giải pháp cứu cánh tuyệt vời nhất.

Vẻ đẹp hiện đại, sáng tạo và ấn tượng

Vẻ đẹp hiện đại, sáng tạo và ấn tượng

Hiện nay, các kiến trúc sư cũng khá ưa chuộng loại vật liệu này, ứng dụng nhiều lĩnh vực khác nhau như làm khung để kệ sách, đóng bàn nhà bếp, quầy bar, vách ngăn phòng, tường rào…

Gần gũi, thân thiện với môi trường

Gần gũi, thân thiện với môi trường

Ngoài việc làm thông không khí, nó còn gia tăng vẻ hiện đại, tạo được dấu ấn riêng biệt, mang lại các giá trị thẩm mỹ mà bất kể vật liệu nào cũng không làm được.

Ứng dụng của gạch bông gió

Sử dụng gạch thông gió góp phần mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, gia tăng thêm phong cách hiện đại cho ngôi nhà.

  • Gạch Mosaic trong trang trí nội ngoại thất

    Gạch Mosaic trong trang trí nội ngoại thất

    CafeLand - Gạch Mosaic ngày càng được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn tạo điểm nhấn trang trí nội ngoại thất cho ngôi nhà thêm độc đáo với nhiều hoa văn, họa tiết và màu sắc khác nhau.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.