Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát - nhà sản xuất thép niêm yết lớn nhất Việt Nam có kế hoạch mở rộng sang sản xuất thiết bị gia dụng, đón đầu cơ hội khi các công ty chuyển sản xuất sang các quốc gia khác vì hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc trở nên đắt đỏ hơn.

Chủ tịch HĐQT Hòa Phát – ông Trần Đình Long.

Theo Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động kinh doanh đạt 1 tỷ USD vào năm 2030 và đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất cả nước. Tập đoàn sẽ tập trung vào các sản phẩm bao gồm máy điều hòa không khí, tủ lạnh, máy lọc nước và máy giặt, với 50% sản lượng dành cho xuất khẩu, ông Long nói.

Ông Long cho biết: “Trung Quốc đã có hai vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp lớn phải chuyển sản xuất sang các nước khác”, trong đó có Việt Nam. GDP bình quân đầu người của Trung Quốc vượt ngưỡng 10.000 USD cùng với tình trạng thiếu hụt năng lượng gần đây cũng đang gây thêm áp lực lên chi phí.

Cổ phiếu của Hòa Phát đã tăng 86% trong năm nay sau khi tăng hơn gấp đôi vào năm 2020, trở thành công ty niêm yết lớn thứ tư của Việt Nam và là động lực tăng trưởng lớn nhất trong chỉ số VN Index. Doanh thu của tập đoàn trong 9 tháng đầu năm đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 4,65 tỷ USD.

Ông Long cho biết thêm, công ty có “nguồn vốn dồi dào” để tăng cường mở rộng và cho biết thêm rằng đã nhận thấy nhu cầu cao đối với thiết bị gia dụng tại Việt Nam và các thị trường khác như châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.