CafeLand - Theo kế hoạch, nhà máy này được xây dựng và vận hành ngay trong 2021 tại mỏ đá Ngọc Lặc (Thanh Hóa), với quy mô ước tính lên tới 25ha, công suất 250.000m2/năm.

Mỏ đá Ngọc Lặc thuộc xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa có diện tích 25ha, trữ lượng địa chất gần 2,3 triệu m3; trong đó trữ lượng huy động và thiết kế khai thác ước tính gần 2,2 triệu m3.

Đây là một trong bốn mỏ đá quy mô thuộc quyền khai thác của FLC Stone và đơn vị thành viên, được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép từ 2019 gồm: mỏ đá Núi Loáng trữ lượng 1,8 triệu m3, mỏ đá Núi Bền 2,4 triệu m3, mỏ đá Hà Lĩnh 2,8 triệu m3.

Mỏ - nhà máy Núi Loáng đang vận hành hiện tại

Tại mỏ Ngọc Lặc, nhà máy khai thác đá thứ 3 của FLC Stone dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào vận hành ngay trong 2021, với công suất 250.000 m2/năm. Được trang bị dây chuyền sản xuất tân tiến theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đây cũng là một trong những nhà máy khai thác và sản xuất đá tự nhiên hiện đại bậc nhất tại Thanh Hoá.

Trước đó, FLC Stone đã đưa vào vận hành hai nhà máy sản xuất đá tại Núi Loáng và Núi Bền với công suất trên 400.000m2/năm. Hai nhà máy này đều được trang bị nhiều hệ thống máy móc hiện đại như máy cắt dây kim cương, máy cắt gang xo có thể cắt khổ đá lớn lên tới 6m2, hay các công nghệ mài mòn, đánh bóng tiên tiến nhất hiện nay cũng được áp dụng để cho ra đời các loại đá marble sáng bóng, làm nổi bật tối đa vân đá tự nhiên…

Được biết, năm 2021, FLC Stone có kế hoạch xúc tiến hợp tác chiến lược với nhiều chủ đầu tư như Eurowindow Holdings, Tập đoàn Alphanam, Geleximco và nhiều nhà thầu lớn trong lĩnh vực xây dựng.

Với ưu điểm về độ chống thấm nước, màu sắc, vân đẹp, chất lượng cao, sản phẩm đá của FLC Stone đang được sử dụng, thi công tại nhiều dự án như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Bình, khách sạn FLC Grand Hotel Ha Long, FLC Twin Towers, Peakview Tower (Hà Nội), The Manor Crown (Huế), JW Marriott (Đà Nẵng)…

Hiện nay, FLC Stone đang xúc tiến hợp tác với một số đối tác phân phối, tiến hành gia công thuê nhằm giảm chi phí sản xuất, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu đá khối sang thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Malaysia và đá mỹ nghệ sang Nhật Bản,…

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm