CafeLand - Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch đưa vào khai thác dòng tàu bay có cấu hình 110-120 ghế, dự kiến bắt đầu bay tới sân bay Côn Đảo từ ngày 1/8/2020.

Ngày 5/7/2020, Tập đoàn FLC đã đệ trình công văn tới Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) đề nghị chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nếu được chấp thuận chủ trương và các đề xuất liên quan đến công tác đầu tư hệ thống đèn đêm, FLC cho biết sẽ đầu tư hoàn thiện hệ thống trên để đưa vào khai thác ngay trong năm 2020.

Đề xuất này của FLC nằm trong hoạt động nghiên cứu, xúc tiến đầu tư dài hạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương được mệnh danh là "thủ phủ du lịch" của cả nước. Trước đó, FLC đã đề xuất được nghiên cứu đầu tư 4 dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích đầu tư hơn 4.500 hecta, trong các lĩnh vực quần thể du lịch sinh thái, khu đô thị, tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ khách sạn, nhà phố thương mại, vườn thú hoang dã…

Bamboo Airways cũng đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch đưa vào khai thác dòng tàu bay có cấu hình 110-120 ghế, dự kiến bắt đầu bay tới sân bay Côn Đảo từ ngày 1/8/2020.

Trước đó, Vietjet cũng đề xuất muốn khai thác đường bay đến Côn Đảo bằng máy bay A319. Hãng này đã làm việc với các đối tác để dự kiến khai thác 2 - 3 máy bay Airbus A319 đến sân bay Côn Đảo.

Sân bay Côn Đảo đi vào hoạt động từ năm 2004 và đang khai thác chặng bay từ TP.HCM bằng máy bay ATR-72 do Vasco (công ty con của Vietnam Airlines) khai thác với tần suất 4-6 chuyến/ngày.

Sân bay Côn Đảo hiện được xếp loại theo tiêu chuẩn dân dụng cấp 3C, chỉ khai thác được các loại máy bay ATR-72 và tương đương, phục vụ 12 giờ một ngày, không thể bay đêm vì thiếu đèn chiếu dẫn. Nhà ga có thể đón 400.000 hành khách mỗi năm.

Hiện sân bay Côn Đảo đang được Vasco độc quyền khai thác bằng tàu bay ATR72. Dòng máy bay duy nhất đang khai thác tại sân bay Côn Đảo là ATR72, sức chứa chỉ 70 hành khách.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.