Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể tăng tỷ lệ lãi suất cơ bản vào cuối năm 2015.

Đây là nhận định của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen trước Quốc hội Mỹ ngày 4/11.

Bà Janet Yellen cũng cho hay, FED hiện đang phân tích các diễn biến của tăng trưởng kinh tế Mỹ từ bây giờ cho đến cuộc họp của cơ quan này vào tháng 12 tới, trước khi đưa ra quyết định.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen.

“Vào lúc này, tôi thấy rằng kinh tế Mỹ đang hoạt động khá tốt. Tiêu dùng trong nước đang tăng với tốc độ ổn định. Điều mà chúng tôi đang mong đợi đó là kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ phù hợp nhằm tạo điều kiện cải thiện hơn nữa thị trường lao động và trả lại tỷ lệ lạm phát ở mức 2% trong trung hạn. Nếu tình hình diễn biến như những gì chúng tôi kỳ vọng, thì nhiều khả năng vào tháng 12 tới, chúng tôi có thể tăng tỷ lệ lãi suất cơ bản,” Chủ tịch FED nói.

Cục Dữ trự Liên bang Mỹ ngày 28/10 vừa qua vẫn tuyên bố tiếp tục giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục song vẫn để ngỏ cánh cửa siết chặt chính sách tiền tệ của nước này sau cuộc họp vào tháng 12 tới. Tỷ lệ lãi suất cơ bản thấp gần như bằng 0% được FED áp dụng từ tháng 12/2008 tới nay.

Hồng Nhung (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.