CafeLand - Theo ông Charles Evans, Chủ tịch FED chi nhánh Chicago, cho biết, FED cần phải có hành động ngay lập tức để thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ phục hồi trước những nguy cơ tăng trưởng kinh tế ngày càng giảm.

Fed cần giải cứu nền kinh tế

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Ông Charles Evans cần phải nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế. Từ khi chính sách tiền tệ bớt khắt khe, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 11/2011 ở mức 8,6%, giảm so với 9% của tháng trước và các dữ liệu từ sản xuất cho đến doanh số bán bán lẻ cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế có xu hướng tăng.

Ông Evans cho biết thất nghiệp Mỹ hiện tăng cao là do ảnh hưởng của bẫy thanh khoản chứ không phải do thay đổi cấu trúc trong nền kinh tế. Do đó, việc mở rộng chính sách tiền tệ là hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa, Evans cảnh báo kinh tế Mỹ có thể rơi vào bối cảnh tương tự năm 1930 nếu không có gói kích cầu tiền tệ mới.

Vì vậy, để tránh kịch bản khủng hoảng tái hiện, FED nên giữ lãi suất gần bằng 0 và giữ tỷ lệ thất nghiệp ở mức tự nhiên từ 5% - 6% miễn là lạm phát không tăng quá 3%.

Tường Vy (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.