Công ty Cổ phần Eurowindow Holding vừa công bố kết quả phát hành thành công 2.500 trái phiếu với tổng trị giá 250 tỷ đồng.

Eurowindow Holding huy động thành công 250 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu.

Trái phiếu của Eurowindow Holding là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo, lãi suất cố định 10%/năm. Trái phiếu được phát hành vào ngày 22.10.2021, đáo hạn vào ngày 22.10.2024.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu này sẽ được Eurowindow Holding sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu là 8,3 triệu cổ phiếu TCB tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank).

Eurowindow Holding cho biết, căn cứ theo hợp đồng thế chấp chứng khoán ngày 12.10.2021, giá trị 1 cổ phần của Techcombank là 49.530 đồng, tương đương 164,4% khoản gốc của trái phiếu dự kiến sẽ được phát hành vào ngày phát hành (giá trị tài sản đảm bảo ban đầu). Eurowindow Holding cam kết tại bất kỳ thời điểm nào, còn bất kỳ trái phiếu nào đang lưu hành, giá trị của tài sản đảm bảo tại thời điểm tương ứng không thấp hơn 150% tổng khoản gốc của trái phiếu đang lưu hành tại thời điểm đó.

3 nhà đầu tư tổ chức (bao gồm 1 công ty chứng khoán, 1 công ty bảo hiểm, 1 tổ chức khác) và 2 nhà đầu tư cá nhân đã mua lô trái phiếu này của Eurowindow Holding.

Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset là tổ chức tư vấn và là đại lý phát hành cho Eurowindow Holding.

Trong năm nay, Công ty Cổ phần xây dựng và Quản lý dự án số 1 (PCM1) – công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding cũng đã hút thành công 500 tỷ đồng qua trái phiếu để thanh toán tiền đặt cọc nhận chuyển nhượng dự án Trung tâm thương mại Vật liệu Xây dựng và trang thiết bị nội thất Mê Linh Plaza, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội và dự án Trung tâm thương mại & dịch vụ tổng hợp Mê Linh Plaza Hà Đông thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam.

Trước đó, vào cuối năm 2019, Eurowindow Holding đã huy động thành công 250 tỷ đồng thông qua việc phát trái phiếu, với tài sản đảm báo là cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Chủ tịch Eurowindow – ông Nguyễn Cảnh Sơn được biết đến là một trong những nhân vật giàu có ảnh hưởng tại Techcombank, với vai trò Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Sơn cùng với anh trai là ông Nguyễn Cảnh Hồng và các lãnh đạo cấp cao khác của Techcombank - như Chủ tịch Hồ Hùng Anh và Phó Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang – cùng là những doanh nhân gốc Việt trở về từ Đông Âu.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.