Chủ tịch ECB cho biết sẽ cung cấp đầy đủ tiền cho các ngân hàng ít nhất cho đến tháng 7 năm 2012.
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Jean- Claude Trichet cho biết ECB sẽ nối lại việc mua trái phiếu có đảm bảo và tái cung cấp các khoản vay cho các ngân hàng khi khủng hoảng nợ khu vực đe dọa đóng băng thị trường tiền tệ.

Theo kế hoạch này, ECB sẽ chi 40 tỷ euro, tương đương 53 tỷ USD để mua lại các trái phiếu có đảm bảo trong tháng tới và cung cấp cho các ngân hàng thêm 2 khoản vay không giới hạn cho kỳ hạn 12 và 13 tháng.

Ông cũng cho biết ECB sẽ tiếp tục đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho hoạt động tái cấp vốn thường xuyên của các ngân hàng trong khu vực ít nhất đến tháng 7 năm 2012.

Trong khi các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn tranh luận để có một kế hoạch mới để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ khu vực, thì quyết định trên của Trichet có thể là một trong những quyết định quan trọng nhất cho tương lai của đồng euro - đồng tiền mà ông đã đấu tranh như là một biểu tượng của sự thống nhất châu Âu.
Theo Gafin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.