Để khuyến khích các tiểu thương và những người có đam mê kinh doanh, chủ đầu tư trung tâm thương mại - chợ Hàng Da sẽ miễn phí thuê mặt bằng từ tháng 12 đến hết tháng 4/2014.

Trung tâm thương mại - chợ Hàng Da sẽ có tên mới là Hanoi Square từ đầu năm tới.

Theo đại diện chủ đầu tư, ngoài việc miễn phí thuê mặt bằng trong 5 tháng, vào đầu năm 2014 tới, trung tâm thương mại - chợ Hàng Da cũng sẽ chính thức có tên mới là Hanoi Square với hàng loạt thay đổi trong bố trí và cung cách quản lý toà nhà.

“Chúng tôi muốn xây dựng mô hình quản lý trung tâm thương mại với thành phần tham gia kinh doanh chủ yếu là bà con tiểu thương. Ở đây, các sản phẩm được cam kết chất lượng với giá cả bình dân; người vào chợ mua bán không lo bị chèo kéo, gửi xe khó khăn hoặc các điều kiện không đảm bảo…”.

Động thái khuyến mại phí thuê mặt bằng và nỗ lực “làm mới” trung tâm thương mại kết hợp chợ này được đưa ra sau hơn 3 năm cả tiểu thương và chủ đầu tư tại toà nhà này gần như thất bại với kế hoạch kinh doanh tại đây. Hầu như không một bóng người mua hàng là điểm nổi bật nhất tại khu “chợ kiểu mới” này, bên cạnh những số phận tương tự như Cửa Nam, Ô Chợ Dừa…

Báo cáo mới nhất của UBND thành phố Hà Nội về các khu chợ này cũng đã cho thấy, tính đến đầu tháng 12/2013, tại chợ Hàng Da đã có 200/636 hộ nghỉ kinh doanh hoặc chuyển nhượng cửa hàng. Trong khi tại chợ Cửa Nam còn bi đát hơn khi có đến 62/62 hộ đã nghỉ kinh doanh hoặc sang nhượng cho chủ khác; tại chợ Ô Chợ Dừa có 100/100 hộ lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Đại diện chủ đầu tư trung tâm thương mại - chợ Hàng Da cho biết, hiện toà nhà đang trong quá trình hoàn thiện cải tạo, xây dựng nội thất và đã phủ được 50% mặt bằng, trong đó 80% là bà con kinh doanh tiểu thương từ chợ Đồng Xuân, chợ Hôm… chuyển vào. Các tiểu thương kinh doanh tại đây trong 5 tháng tới sẽ chỉ phải trả các chi phí điện, nước… không quá 2 triệu đồng/tháng.

Được biết, Hanoi Square (tên mới) sẽ tập trung kinh doanh vào một số mảng chính như thời trang, thời trang tóc, dịch vụ làm nail, làm đẹp, dịch vụ ăn uống, quán cà phê… trên diện tích 6.000 m2, với 30% trong số đó sẽ để dành cho các thương hiệu lớn…

Song Hà (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.