Với tư duy khá nhạy bén, nhiều người đã biến những biệt thự hoang vắng thành mặt bằng kinh doanh sáng sủa, hút khách... cho dù giá thuê không hề thấp.
Những căn biệt thự "triệu đô" dùng để kinh doanh hàng quán. Ảnh: L.B

Tọa lạc ở vị trí đẹp, nằm ngay trục đường Lê Văn Lương kéo dài, giữa quận Hà Đông (Hà Nội), khu đô thị Văn Khê được coi là lý tưởng và hiện đại, song đây cũng là khu đô thị “ế ẩm” hàng đầu.

Tại đây hiện có rất nhiều ngôi biệt thự bỏ hoang không còn rêu phong, vắng vẻ như trước nữa. Thay vào đó, những quán bún, phở, cơm văn phòng, quán bia, vật liệu xây dựng... được “mọc” lên .

Hàng quán san sát nhau ở khu đô thị Văn Khê.

Chị Hòa (chủ cửa hàng bán bún tại khu CT3) chia sẻ: "Căn nhà này mình thuê có địa thế đẹp nhất nên có giá giá khá cao, 10 triệu đồng/tháng và phải trả tiền thuê trọn một năm. Điện vẫn phải sử dụng của công trường với giá hơn 2 nghìn đồng/kWh. Còn nước thì vẫn chưa có, nhà mình phải tự túc mua bình chứa để sử dụng cho sinh hoạt và buôn bán".

Chị Hòa đưa chúng tôi lên xem tầng 2, nơi được vợ chồng chị làm phòng ngủ. Không lấy gì làm sạch sẽ là cảm nhận của chúng tôi. Xoong, nồi, bát đĩa, dây điện vứt la liệt trên nền bê tông ẩm mốc còn đầy cát và gạch vỡ.

Chị Hòa lắc đầu: “Cuộc sống vẫn còn tạm bợ lắm, không phải nhà của mình nên chẳng sửa chữa hay mua sắm gì. Mang tiếng là ở trong biệt thự sang trọng nhưng chẳng khác nào mấy bác thợ xây ở tạm nhà đang xây dở”.

Mặt tiền của những căn biệt thự thô được "mặc áo" bằng biển quảng cáo.

Chị Cao Thị Hồng, người thuê một căn biệt thự khá đẹp để kinh doanh hàng ăn chia sẻ: “Khu đô thị này vẫn còn nhiều nhà chưa hoàn thiện, chỉ có những khu gần đường lớn như thế này thì nhiều nhà ở thôi, chứ vào sâu bên trong gần như chẳng có ai ở. Chúng tôi cũng mong người có nhà sớm hoàn thiện và đến ở, vì mang tiếng là đô thị nhưng an ninh bất ổn lắm. Bọn nghiện thường xuyên vào đây, kể cả dân giang hồ lôi nhau vào đây thanh toán, chưa kể điện nước vẫn còn không ổn định nữa”.

Chủ nhà cho thuê để vớt vát đồng nào hay đồng ấy

Trò chuyện với chúng tôi, đại diện Công ty thông tin nhà đất Minh Quang tại khu đô thị Văn Khê cho biết: “Hầu hết những người có biệt thự ở đây đều là những người lắm tiền nhiều của. Họ mua lúc đang sốt nếu được giá thì bán, còn nếu không thì cứ để vậy cũng không sao”.

Lật dở danh sách các căn biệt thự đang được rao cho thuê, người này cho hay: Nhiều người cho thuê nhà một phần cũng nhằm vớt vát được đồng nào hay đồng ấy, một phần cũng là để có người trông coi nhà, đỡ ẩm mốc, hỏng hóc.

Lương Bằng (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.