Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.Hà Nội cho biết như vậy trước hàng loạt chất vấn của báo chí về việc vì sao đường Trường Chinh bị nắn từ thẳng thành cong tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều nay 8.4.

Tại cuộc họp này, đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc đã đưa ra nhiều hồ sơ tài liệu về tuyến đường và thừa nhận, theo hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ thì đường Trường Chinh (Đường vanh đai II) không thẳng mà có sự “dịch chuyển nhẹ nhàng, tạo ra đường cong mềm mại”. Đoạn cong này cũng được chỉ rõ nằm trong trong khoảng 800m khi đi qua khu đất của Quân chủng Phòng không không quân (đoạn từ Hồ Hố Mẻ đến Cống chéo sông Lừ).

Ông Dương Đức Tuấn trả lời báo chí chiều nay - Ảnh Thái Sơn

Theo ông Dương Đức Tuấn, việc đường cong không phải do Sở Quy hoạch kiến trúc tự ý “nắn” mà thực hiện theo ý kiến của Bộ Quốc phòng: “Theo quy định của luật Đất đai thì hướng tuyến phải lấy ý kiến của Bộ Quốc phòng vì đoạn đường này đi qua khu đất có tính chất sử dụng đặc biệt”, ông Tuấn nói và cho biết, từ những năm 2000 cho đến nay, Bộ Quốc phòng và các đơn vị trực thuộc đã 2 lần có văn bản cho ý kiến và đã trực tiếp xác nhận vào bản vẽ về hướng tuyến.

Cũng theo vị Phó giám đốc Sở, phương án ban đầu được Sở Quy hoạch kiến trúc (thời điểm đó là Văn phòng kiến trúc sư trưởng) đưa ra là lấy 20m vào phía bắc đường nhưng sau khi có ý kiến của Bộ Quốc phòng đã dịch chuyển còn 6m.

“Vì sao có sự dịch chuyển thì chúng tôi không thể trả lời bởi khi Bộ Quốc phòng có ý kiến quyết định như vậy thì có thể có yếu tố liên quan đến công trình an ninh quốc phòng hoặc liên quan đến chế độ chính sách và chúng tôi không thể đi sâu vào việc của Bộ Quốc phòng. Thời điểm đó ý kiến của họ là cơ sở để chúng tôi cân đối, thực hiện hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ”, ông Tuấn nói.

Trả lời câu hỏi PV Thanh Niên Online về việc quy hoạch hiện nay đã thực hiện đúng ý kiến của Bộ Quốc phòng hay chưa và tại sao không đưa ra nhiều phương án để lựa chọn, ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã đề xuất phương án thẳng nhưng sau khi ý kiến của Bộ Quốc phòng thì đường mới cong. Bộ Quốc phòng không đồng ý buộc thành phố phải triển khai 20m theo hướng phía nam”. Mặt khác, theo ông Tuấn, đối với đoạn đường 800m đoạn lấy vào 6m phía bắc nhưng đến đoạn cuối phải “vuốt nối” lấy vào 15m thì mới tạo ra được sự khớp nối.

Đề cập đến việc có hay không lợi ích nhóm trong việc nắn đường, ông Dương Đức Tuấn cho biết, kể từ khi Bộ Quốc phòng cho ý kiến đến nay là đã 14 năm, UBND TP.Hà Nội ban hành quyết định 19/2008 phê duyệt chỉ giới đường đỏ đến nay là 6 năm: “Đây là một quá trình làm việc rất công phu, không vì một lợi ích nào cả. Thành phố Hà Nội đã thực hiện theo đúng quy trình quy định đầy đủ, còn vấn đề của Bộ Quốc phòng là nội bộ như thế nào thì chúng tôi không nắm được và không thể phát ngôn”, ông Tuấn cho hay.

Thái Sơn (Thanh Niên)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Hoàng Kim     Hoàng Kim - 09/04/2014 4:26 PM     Trả lời

Ý đồ của nhóm lợi ích cả thôi ! Nói nhiều mếch lòng cấp trên !

 (0 (0)

Trả lời
Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.