Quá trình mục sở thị, PV đã phải rùng mình trước những hầm hố trên con đường này, chưa kể những cơn “bão cát” mỗi khi có một phương tiện di chuyển qua…
Dự án thi công tuyến đường 516C từ xã Thiệu Phú đi xã Thiệu Quang có tổng mức đầu tư là hơn 51tỷ đồng và được khởi công từ 9/2015, theo Quyết định số 8722/QĐ-UBND ngày 16/9/2015 của Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa.
Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Bắc, đơn vị Tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế công trình giao thông.
Tưởng rằng sau khi đi vào thi công, con đường sẽ sớm được hoàn thiện, qua đó góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế của địa phương cũng như thuận tiện cho quá trình tham gia giao thông của bà con. Nhưng theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, đến nay con đường này vẫn trong tình trạng “đánh đố” người dân mặc dù nó được thi công vào tháng 9/2015.
Thi công dở dang, gây khó khăn cho người dân địa phương
Anh Nguyễn Quán Thắng một người dân xã Thiệu Quang bức xúc: “Trời nắng thì bụi bặm, trời mưa thì lầy lội, nhếch nhác rất bẩn thỉu”.
Quá trình mục sở thị con đường này, PV đã phải rùng mình trước những hầm hố trên con đường này, chưa kể những cơn “bão cát” mỗi khi có một phương tiện di chuyển qua…
Liên quan đến công trình trên, ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng QLGT (Sở GTVT) tỉnh Thanh Hóa cho hay: Dự án đường 516C do huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư, Sở GTVT chỉ có vai trò quản lý Nhà nước và cấp phép thi công cho đơn vị trên đoạn đường Sở GTVT quản lí.
Tuy nhiên, trước việc báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ kiến nghị Sở GTVT yêu cầu huyện Thiệu Hóa báo cáo tiến độ thi công dự án.
Ông Lê Văn Tiến, Chánh văn phòng UBND huyện Thiệu Hóa thừa nhận, tiến độ thì dự án có chậm nhưng nguyên nhân do nguồn vốn tỉnh rót về chưa nhiều (hiện khoảng 9 tỷ đồng), thêm vào đó vấn đề thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến việc thi công.
Tiếp tục quá trình tìm hiểu về tuyến đường 516C, PV báo Người Đưa Tin đã được một số người dân địa phương cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến dự án này.
Đầu tiên đó là việc Công ty CP Đông Bắc triển khai thi công tại các điểm đào mương, cống mà không có đầy đủ các cọc tiêu, biển báo hiệu và băng dây an toàn .
Nhiều nghi ngờ xung quanh chất lượng bê tông
Việc đắp đất đường của đơn vị thi công đang cho thấy dấu hiệu không đúng quy trình. Đắp đất đầu tiên phải bóc phong hóa cẩn thận, sau đó là đắp theo từng lớp 30 cm đầm chặt K98 nhưng theo quan sát cho thấy, đơn vị này bóc phong hóa sơ sơ rồi đắp đất là xong.
Ông Nguyễn V. T. một người dân địa phương tiết lộ: bằng mắt thường có thể thấy nhiều đoạn cống chất lượng bê tông có dấu hiệu không đảm bảo, dùng tay bóp bê tông tan như vữa.
Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Duy Trung, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thiệu Hóa, cho biết, sẽ cho kiểm tra lại sự việc.
Nguyễn Bắc (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.