Ngày 4-6, giá vàng thế giới chỉ giảm nhẹ nhưng giá trong nước lại lùi sâu khỏi mốc 42 triệu đồng/lượng, rút ngắn khoảng cách với giá vàng thế giới.

Đến 10 giờ cùng ngày, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 41,81 triệu đồng/lượng, bán ra 41,96 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua bán được rút ngắn xuống từ mức 300.000 đồng/lượng vào hôm cuối tuần xuống còn 150.000 đồng/lượng sáng nay.

Chênh lệch mua bán rút ngắn cho thấy lực mua trên thị trường không mấy sôi động. So với giá đóng cửa cuối tuần, giá vàng giảm 140.000 đồng/lượng. Mốc giá đỉnh 42,5 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày cuối tuần cũng là mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.
Vàng trong nước “nỗ lực” rút ngắn khoảng cách với giá vàng thế giới

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng đã không trụ được lâu mà nhanh chóng quay đầu giảm. Đến sáng nay, giá vàng đang đi ngang trong nỗ lực rút ngắn cách biệt với thế giới.

Cùng lúc, giá vàng trên thị trường quốc tế không có biến đổi lớn mà dao động trong biên độ hẹp quanh mốc 1.617 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước giảm sâu khiến cách biệt đang được rút ngắn. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 40,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với trong nước.

Đây được xem là “nỗ lực” của giá vàng trong nước, tuy nhiên, nếu so với chuẩn 400.000 đồng/lượng chênh lệch mức hợp lý mà Ngân hàng Nhà nước công bố, khoảng cách này vẫn còn khá xa.

Theo Người Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.