Khu đất trang trại tổng hợp cá - lúa của em trai Bí thư TP Thanh Hóa có diện tích hơn 70.000m2 nằm tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa.

Sau khi có kết quả kiểm tra, UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Hương (em trai Bí thư TP Thanh Hóa) tháo bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực tại trang trại cá - lúa, thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa).

Ngày 20/5, UBND TP Thanh Hóa đã có Báo cáo số 436/BC-UBND về kết quả kiểm tra khu đất trang trại tổng hợp cá - lúa hơn 70.000m2 của ông Nguyễn Xuân Hương, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa.

Cổng vào khu ẩm thực được dựng lên bởi 9 tảng đá có khối lượng hàng chục tấn.

Theo kết quả kiểm tra; Sau khi ông Hương được UBND TP Thanh Hóa cho thuê khu đất trên, đã tiến hành việc đầu tư, cải tạo 2 nhà phía tây khu trang trại, 1 nhà làm khu dừng chân cho khách thăm quan, 1 nhà làm Bảo tàng gốm Tam Thọ. Xây dựng thêm 5 chòi bằng tre luồng, lợp kè, hệ thống cầu đi trên hồ kết nối bằng cốt thép bê tông với diện tích 113,2m2; Cải tạo tầng 2 nhà kho với diện tích 214,6m2 làm dịch vụ thương mại.

Ngôi nhà sàn bên trong khu ẩm thực

Như vậy, trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Nguyễn Xuân Hương đã sử dụng sai mục đích một phần diện tích 327,8m2 vào mục đích kinh doanh ăn uống ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Ngoài ra, việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, UBND TP Thanh Hóa yêu cầu hộ ông Nguyễn Xuân Hương; sử dụng đất theo đúng vị trí và mục đích được thuê, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất, tháo dỡ bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực.

Nhà chòi dựng lên trên mặt hồ

Bên cạnh đó, giao các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Tp. Thanh Hóa và UBND xã Quảng Thịnh, tham mưu cho Chủ tịch UBND TP các biện pháp xử lý theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất của hộ ông Nguyễn Xuân Hương.

Trước đó, như đã thông tin, Ông Nguyễn Xuân Hương (em trai Bí thư đương nhiệm TP. Thanh Hóa, sau khi được UBND thành phố Thanh Hóa cho thuê khu đất trên 70.000m2 tại thôn Thịnh Vạn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa để làm trang trại nuôi cá - lúa đã tiến hành đầu tư, xây dựng các công trình để phục vụ mục đích kinh doanh khi chưa được cấp phép./.

Hạ Thiên (VOV.VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.