29/09/2024 2:46 PM
Hiện Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU) với kim ngạch thương mại trong năm 2023 đạt trên 11 tỷ USD, và trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt trên 8 tỷ USD.

Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong EU- Ảnh 1.

Ngày 27/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Đức Helga Margarete nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sau gần 5 thập kỷ, quan hệ Việt Nam - Đức tiếp tục phát triển tốt đẹp, đặc biệt sau chuyến thăm của Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào tháng 11/2022 và của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier vào tháng 01/2024 đã tạo thêm xung lực mới cho quan hệ 2 nước.

Hiện Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU) với kim ngạch thương mại trong năm 2023 đạt trên 11 tỷ USD, và trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt trên 8 tỷ USD. Quan hệ giáo dục giữa hai nước phát triển tích cực với hơn 7.500 sinh viên đang học tập tại Đức và dự án trường đại học Việt Đức đi vào hoạt động hiệu quả.

Thủ tướng mong muốn hai bên tận dụng các cơ hội của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, đề nghị Quốc hội Đức sớm thông qua hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA), thúc đẩy Ủy ban châu Âu sớm gỡ thẻ vàng IUU đối với thủy sản Việt Nam, tăng cường hợp tác và ủng hộ nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Đại sứ Đức Helga Margarete bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, khẳng định Việt Nam là đối tác then chốt của Đức tại khu vực và cam kết sẽ nỗ lực hết sức thúc đẩy quan hệ hai nước.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới thúc đẩy hơn nữa hợp tác hai nước trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục, đào tạo, lao động có tay nghề, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.