CafeLand - “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” là câu nói quen thuộc của giới đầu tư kinh doanh địa ốc. Thực tế cho thấy, đất mặt tiền sông tại TP.HCM đang là điểm nóng tranh giành của các đại gia. Họ chạy đua giành đất, xí chỗ để làm các dự án nhà ở cao cấp ven sông, coi đó là “vũ khí” cạnh tranh sắc bén hiện nay.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, về mặt phong thủy thì “cận giang” nghĩa là nhà cửa phải hướng ra sông. Về mặt lịch sử, ngày xưa phương tiện vận chuyển thuận lợi nhất là đường sông, chứ không phải đường bộ, đường sắt hay là đường hàng không như bây giờ. Đứng về mặt địa lý, nhà ở ven sông luôn mát mẻ. Chẳng vậy mà ông bà ngày xưa khuyên khi lựa chọn nơi an cư nên chọn nhà gần sông và nếu được gần lộ nữa thì nhất.

"Với lý do tối ưu trên, nhà đầu tư cũng muốn đầu tư dự án ven sông Sài Gòn, người tiêu dùng cũng thế. Tất cả với mục đích, đáp ứng được nhu cầu tự nhiên của người tiêu dùng”, ông Châu phân tích.

Ở phương diện người tiêu dùng, tầm nhìn đẹp, phong cảnh hữu tình, lãng mạn là lý những yếu tố họ cân nhắc khi chọn mua nhà. "Tôi thích sống thong dong giữa thiên nhiên, sông nước. Ở đây, tôi cảm thấy bầu không khí trong lành, thoáng đãng, ít khói bụi”, chị Trần Thu Hương sống tại căn hộ tầng 28 Saigon Pearl chia sẻ.

“Tại những khu vực này, giá bất động sản rất cao, những người có nhiều tiền mới đủ điều kiện mua để ở. Những nơi này không dành cho người ít tiền. Hiện nay, bất động sản ở trong trung tâm, người nhiều tiền, các đại gia đã mua hết. Người ít tiền muốn tiếp cận sông Sài Gòn chỉ còn cách ra vùng ven”, ông Châu nói.

Tính đến nay đã có hàng chục dự án gắn với sông nước được công bố ra thị trường. Cùng với độc giả, CafeLand sẽ điểm qua một số dự án ven sông Sài Gòn mới được công bố thời gian gần đây.

Saigon Mystery Villas - Hung Thinh Corp

Saigon Mystery Villas tọa lạc tại khu vực lõi Trung tâm hành chính quận 2, liền kề Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Với hai mặt giáp sông, Saigon Mystery Villas được thiết kế gồm 279 căn nhà phố liên kế và 72 căn biệt thự và nhà phố thương mại.

Bên cạnh diện tích để ở, không gian sống tại khu biệt thự compound Saigon Mystery Villas còn được bố trí các mảng xanh với cụm công viên và công viên nội khu, đường dạo bộ ven sông, cụm sân tennis, hồ bơi, gym, spa…

Vinhomes Central Park – Vinhomes Tân Cảng

Tọa lạc bên dòng sông Sài Gòn, đoạn chảy qua địa bàn quận Bình Thạnh, dự án Vinhomes Central Park - Vinhomes Tân Cảng là một quần thể độc đáo, được thiết kế với kỳ vọng mang đến một diện mạo mới cho khu đô thị Đông Sài Gòn.

Dự án bao gồm bến du thuyền, khu biệt thự ven sông, tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmart 81 tầng, bệnh viện, trường học…

Vinhomes Golden River Ba Son – Khu đô thị bên sông

Vinhomes Golden River Ba Son là dự án siêu căn hộ và biệt thự cao cấp nằm dọc theo tuyến đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1), một trong những tuyến đường huyết mạch tại khu trung tâm thành phố.

Từ Vinhomes Golden River Ba Son, người ta có thể nhìn ra bốn hướng thoáng mát: hoặc nhìn ra sông Sài Gòn thơ mộng, hoặc nhìn về hướng cầu Sài Gòn, nơi có tòa nhà Landmark 81 tầng đang trong quá trình xây dựng, hoặc nhìn sang Thảo Cầm Viên, khu vườn sinh thái với đa dạng các loại động thực vật, hay nhìn về trung tâm quận 1, nơi có tòa nhà Bitexco.

Dự án Đảo Kim Cương (quận 2)

Tọa lạc trên khu đất có ba mặt giáp sông, dự án Đảo Kim Cương có tầm nhìn cảnh quan 360 độ, vừa hướng ra sông vừa hướng về trung tâm quận 1. Đảo Kim Cương nằm liền kề với khu đô thị mới Thủ Thiêm - trung tâm hành chính, tài chính mới trong tương lai - và cách trung tâm TP.HCM khoảng 7 phút đi xe.

Đảo Kim Cương có phía Bắc giáp với Trung tâm hành chính - tài chính quận 2, dễ dàng kết nối với trung tâm quận 7 - Phú Mỹ Hưng với chỉ gần 10 phút chạy xe qua cầu Phú Mỹ, có phía Đông giáp Trung tâm phức hợp thể dục thể thao và sân golf 18 lỗ Nam Rạch Chiếc rộng 200ha - nơi sẽ tổ chức những sự kiện thể thao quốc tế như SEAGAMES, ASIAD… trong tương lai gần.

Dự án Palm City (quận 2)

Khu đô thị Nam Rạch Chiếc có tầm nhìn hướng ra sông trải dài hơn 2,7km, cùng với đó là hệ thống cây xanh bao phủ trên diện rộng. Nổi bật nhất tại Nam Rạch Chiếc là dự án Palm City, nơi có đầy đủ chức năng của một khu đô thị hiện đại ở khu Đông Sài Gòn. Palm City được quy hoạch gồm các hạng mục căn hộ, nhà phố, biệt thự và văn phòng.

Từ Palm City, cư dân dễ dàng kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông đến quận 1 (15 phút theo đường Vành đai trong), về trung tâm quận 2 (10 phút theo đường Song Hành) hay kết nối quận 7 qua đường Vành đai trong qua cầu Phú Mỹ.

Không chỉ có kiến trúc nổi bật kết hợp cùng không gian thiên nhiên hòa hợp, dự án Palm City còn tạo dựng hệ thống tiện ích với đầy đủ các loại hình dịch vụ đồng bộ mang đậm phong cách sống đến từ đảo quốc sư tử Singapore.

Hoàng Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.