Mức dự báo của Albanian Minerals thấp hơn mức mức công ty tư vấn MEPS của Anh đưa ra 1.568 triệu tấn.

Theo số liệu của Albanian Minerals, nhà cung cấp khoáng sản toàn cầu, sản lượng thép của 64 nước sản xuất 6 tháng đầu năm đạt 757,8 triệu tấn, tăng 7,6% so với cùng kỳ.

Trung Quốc, nhà sản xuất và tiêu thụ thép hàng đầu thế giới, nửa đầu năm nay đã tăng sản lượng thép thô tới 12,8% so với năm ngoái đạt 437,41 triệu tấn.
Trong tháng 6, nhà sản xuất thép lớn thứ 4 thế giới Ấn Độ sản xuất 6 triệu tấn thép, tăng 7,3% so với tháng 6/2010, Hàn Quốc sản xuất 5,7 triệu tấn, tăng 19% so với cùng kỳ, Hàn Quốc đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các nước sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty khai khoáng Albanian, ông Sahit Muja vừa dự báo sản lượng thép toàn cầu năm nay đạt 1.500 triệu tấn, thấp hơn mức mức công ty tư vấn MEPS của Anh đưa ra 1.568 triệu tấn. Trong đó, ông Sahit Muja cho rằng sản lượng thép của Trung Quốc sẽ đạt 700 triệu tấn trong năm nay.

Cũng theo Albanian Minerals, giá các nguyên liệu sản xuất thép đang tăng nhanh do nhu cầu sản xuất thép tăng trong khi vận chuyển quặng sắt và quặng crôm sụt giảm trong tháng 6. Ngoài ra, giá dầu, khí đốt, than các nguyên liệu thô đồng loạt tăng giá cũng hỗ trợ giá quặng tăng. Giá quặng sắt tăng 3,5%, giá crôm tăng 10% trong 2 tuần qua. Dự báo các loại nguyên liệu này còn tiếp tục tăng giá.

Theo Chinamining (GaFin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.