Trả lời PV Báo GĐ&XH, ông Đinh Công Uẩn cho rằng, các hộ dân này đều đòi hỏi những mức giá phi lý khiến chủ đầu tư không thể đáp ứng.
Đây là ý kiến của ông Đinh Công Uẩn – Phó Giám đốc Cty CP Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo, Giám đốc BQL Dự án xây dựng lại chung cư D2 Giảng Võ (do Cty Gia Bảo làm đại diện liên danh chủ đầu tư Gia Bảo – Sông Đà Thăng Long) về mức giá mà chủ đầu tư có thể chấp nhận mua lại căn hộ của 4 hộ dân không có nhu cầu tái định cư.

Như đã thông tin trong bài viết “Cưỡng chế cả người đã khuất” (số báo 138, ngày 16/11), khu tập thể D2 Giảng Võ, hiện đang được phá dỡ, có 97 hộ gia đình sinh sống. Có một số hộ muốn bán lại diện tích nhà tập thể cho chủ đầu tư, thay vì di dời tái định cư. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận, đến ngày 26/10, UBND quận đã tiến hành cưỡng chế 6 hộ để giải phóng mặt bằng. Theo công văn gửi Sở Xây dựng ngày 7/11, Cty Gia Bảo báo cáo, sau cưỡng chế, hiện có 4 gia đình vẫn không ký hợp đồng (di dời và tái định cư tại chỗ sau khi dự án hoàn thành) để nhận tiền hỗ trợ.
Trả lời PV Báo GĐ&XH, ông Đinh Công Uẩn cho rằng, các hộ dân này đều đòi hỏi những mức giá phi lý khiến chủ đầu tư không thể đáp ứng. Theo ông Uẩn, có hộ đề nghị chủ đầu tư phải ký bảo lãnh ngân hàng 6 tỷ đồng, có trường hợp yêu cầu phải bán theo diện tích sau khi dự án xây xong (bằng 2,5 lần diện tích căn hộ bị giải tỏa) với giá thị trường. Đại diện Cty Gia Bảo khẳng định, không có chuyện công ty thiếu tiền nên không muốn mua lại nhà của người dân, mà do các hộ đưa ra những yêu cầu quá phi lý. Ví dụ, một căn hộ 33m2 nhưng chủ hộ đòi tới 4,2 tỷ đồng. Chủ đầu tư chỉ mua lại ở mức 50 triệu đồng/m2 là cùng.

Trái với ý kiến của chủ đầu tư, các hộ dân lại cho rằng, họ không di dời tái định cư và có nguyện vọng chính đáng là bán lại nhà ở mức giá phù hợp, nhưng trong các cuộc gặp gỡ với dân, chủ đầu tư đều nói không có tiền nên không mua. Và thực tế, đến thời điểm hiện tại, đại diện liên danh là Cty Gia Bảo chưa phải bỏ tiền mua lại một căn hộ nào ở chung cư D2.
Theo Việt Nguyễn (GĐ&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.