Trong khoảng 2 năm gần đây, tiến độ triển khai dự án Trung tâm thương mại (TTTM) chợ Ngã Tư Sở chậm do thực hiện rà soát quy hoạch công trình cao tầng trong nội đô theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Chợ Ngã Tư Sở sẽ bị phá để xây mới. Ảnh: Internet

Trong thông báo phát đi từ UBND thành phố Hà Nội, do có sự thay đổi trong liên danh các nhà đầu tư dự án TTTM chợ Ngã Tư Sở nên UBND thành phố yêu cầu liên danh các nhà đầu tư báo cáo giải trình cụ thể gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn giải quyết, báo cáo UBND thành phố Hà Nội trước ngày 30-6-2013.

Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh tài sản Việt Nam là đại diện liên danh nhà đầu tư dự án, chiếm tỉ lệ 60% vốn góp trong liên danh và là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo doanh nghiệp này phải báo cáo PVN để có văn bản chính thức cho doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án trong điều kiện PVN đang thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thoái vốn đầu tư ngoài ngành.

Đây là điều kiện để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước khi xem xét thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Ngoài ra, Dự án TTTM chợ Ngã Tư Sở có liên quan đến dự án đường sắt trên cao (đoạn đi qua chợ tạm Ngã Tư Sở) cần phải di dời 350 ki-ốt chợ tạm. Do đó nhà đầu tư cần làm việc với UBND quận Đồng Đa và Ban quản lí dự án đường sắt trên cao để thống nhất phương án giải quyết.

Dự án TTTM chợ Ngã Tư Sở là dự án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt kết quả trúng thầu tại Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 8-1-2009. Nhà đầu tư trúng thầu là liên danh gồm: Công ty CP Đầu tư và Tư vấn tài chính dầu khí Việt Nam, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Đầu tư xây dựng, Công ty CP Đầu tư Vietnamnet, Công ty CP Đầu tư xây dựng công trình văn hóa, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, trong đó Công ty CP Đầu tư và tư vấn tài chính dầu khí Việt Nam (nay là Công ty CP Đầu tư và kinh doanh tài sản Việt Nam) làm đại diện liên danh.

Dự án có tổng diện tích 11.225m2, trong đó diện tích giai đoạn 1 là 8.159m2. Tầng cao công trình tối đa 25 tầng, trong đó có 1 khối cao 22 tầng, 1 khối cao 25 tầng kết nối với nhau bằng khối đế cao 7 tầng, có 3 tầng hầm.

L.Bằng (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.