Sau 7 năm triển khai xây dựng, dự án Trung tâm thương mại và Dịch vụ Trương Định vẫn trong tình trạng xây thô đến tầng 4 và dừng thì công từ năm 2009 đến nay
Dự án Trung tâm thương mại Trương Định sau 7 năm triển khai xây dựng vẫn trong tình trạng xây thô đến tầng 4.
Khởi công xây dựng cuối năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2010, thế nhưng hiện tại, dự án Trung tâm Thương mại Trương Định vẫn ở trong tình trạng dừng thi công khi mới chỉ xây thô đến tầng 4.
Được biết, từ năm 2005 UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành các Quyết định về việc cho Công ty Bách hóa Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội) thuê 442m2 đất tại ngõ 104 phố Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai để xây dựng Trung tâm thương mại và dịch vụ Trương Định.
Đến tháng 12/2006 công trình được cấp giấy phép xây dựng, và được Sở Xây dựng gia hạn lần 1 vào năm 2007, gia hạn lần 2 năm 2008, sau đó khởi công vào tháng 7/2009.
Tiếp đó, ngày 6/10/2009, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã có văn bản chấp thuận bổ sung tầng hầm và tăng chiều cao lên 28m và khu vực tum thang 3m.
Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng tầng hầm khi chưa điều chỉnh Giấy phép xây dựng, nên tháng 12/2009, Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình. Đồng thời ra Quyết định đình chỉ thi công và xử phạt vi phạm hành chính do dự án xây dựng sai phép. Tại thời điểm làm việc, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế bổ sung cho công trình.
Sau khi chủ đầu tư nộp phạt 30 triệu đồng, UBND phường Tương Mai tiếp tục lập biên bản đề nghị công ty dừng thi công công trình cho đến khi xuất trình Hồ sơ giấy phép bổ sung mới được thi công tiếp.
Hiện tại dự án vẫn đang trong tình trạng "chờ cấp phép".
Kể từ thời điểm Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai kiểm tra, lập biên bản và xử phạt, Tổng Công ty thương mại Hà Nội đã ngừng toàn bộ việc xây dựng để hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép bổ sung theo yêu cầu, đồng thời nộp tiền thuê đất.
Đến này đã 7 năm trôi qua, dự án vẫn trong tình trạng dừng thi công với hiện trạng xây thô đến tầng 4, công trình trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân quanh khu vực, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và gây lãng phí một phần trong quỹ đất hiếm hoi của Thành phố.
Trước thực trạng đó,cử tri quận Hoàng Mai đã đề nghị Thành phố có phương án thu hồi dự án để bàn giao cho Quận đầu tư các công trình công cộng nếu hết năm 2016 mà dự án không triển khai.
Theo đó, ngày 28/9/2016, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo giao sở TN&MT xem xét đề nghị của UBND quận Hoàng Mai về việc giải quyết kiến nghị của cử tri.
Lục Giang (Pháp luật +)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.