Dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2012, nhưng đến nay, Dự án The Pride (Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) vẫn đang ì ạch thi công phần thô.

Dù chủ đầu tư ra thông báo sẽ bàn giao nhà vào năm sau, nhưng nhiều nhà đầu tư đang nghi ngờ Dự án tiếp tục lỗi hẹn.

Tiến độ Dự án The Pride gần như giậm chân tại chỗ từ nhiều tháng nay

Từ được săn đón đến “rốn” giảm giá phía Tây

Được khởi công từ năm 2009, Dự án The Pride do CTCP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, có vị trí rất đắc địa, nằm trên trục đường Lê Văn Lương, sát tổ hợp Usilk City, một điểm nhấn đô thị tại quận Hà Đông. Dự án được thiết kế gồm 4 tòa tháp cao từ 35 - 45 tầng (không kể tầng hầm) và theo cam kết của chủ đầu tư, sẽ hoàn thành sau 36 tháng xây dựng.

Với cam kết như đinh đóng cột về thời hạn bàn giao nhà, cộng với nhiều lợi thế khác mà Dự án có được, căn hộ The Pride từng được nhiều nhà đầu tư và cả người có nhu cầu mua nhà để ở săn đón. Có thời điểm, căn hộ tại dự án này được giao dịch với mức giá 24 -25 triệu đồng/m2, trong khi giá gốc cũng lên đến 21 - 22 triệu đồng/m2.

Thế nhưng, hiện nhiều nhà đầu tư tại Dự án The Pride phải ngậm ngùi cắt lỗ với giá chỉ từ 16 -18 triệu đồng/m2, rẻ hơn mức giá đỉnh khoảng 8 - 9 triệu đồng/m2 và rẻ hơn giá bán của chủ đầu tư và các nhà đầu tư thứ cấp từ 3 - 6,5 triệu đồng/m2. Tốc độ giảm giá của Dự án đang được xem là mạnh nhất tại khu vực phía Tây Hà Nội, thấp hơn so với giá bán căn hộ tại các dự án lân cận. Chẳng hạn, Dự án Usilk City vẫn được nhiều nhà đầu tư rao bán với giá từ 20 - 23 triệu đồng/m2, với căn hộ thuộc cụm nhà CT1 được chủ đầu tư cam kết bàn giao vào đầu năm 2013. Trong khi căn hộ tại Dự án Đô thị Dương Nội của Nam Cường cũng được rao bán với giá từ 17 - 20 triệu đồng/m2.

Mặc dù có mức giá bán cạnh tranh nhất so với các dự án trong khu vực, nhưng theo đại diện nhiều sàn giao dịch trên địa bàn Hà Nội, các giao dịch mua bán thành công tại dự án The Pride cực thấp.

Vì đâu nên nỗi?

Theo nhiều nhà đầu tư, giá căn hộ Dự án The Pride giảm mạnh thời gian vừa qua là lẽ đương nhiên, vì hầu hết dự án căn hộ trên địa bàn Hà Nội thời gian qua đều giảm giá.

Thế nhưng, việc dự án này giảm giá quá sâu còn do một nguyên nhân khác là tiến độ triển khai quá chậm. Cụ thể, theo cam kết ban đầu, đến đầu năm 2012, chủ dự án sẽ bắt đầu bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã hết quý III, nhưng Dự án còn chưa xong phần thô, tòa nhà cao nhất mới chỉ xây đến tầng thứ 6.

Theo một thông báo mới nhất của CTCP Đầu tư Hải Phát, chủ đầu tư đang cùng các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục của Dự án với mục tiêu bàn giao căn hộ cho khách hàng vào năm 2013. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể hơn thì không được chủ đầu tư nhắc tới.

Theo nhận định của một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, với một dự án chưa hoàn thành phần thô, nếu muốn hoàn thiện trong năm 2013 thì các nhà thầu phải tập trung thi công rất nhanh. Để làm được việc đó, chủ dự án phải có năng lực tài chính đủ mạnh.

Thế nhưng, quan sát hiện trường Dự án The Pride, có thể thấy, dự án này đang được triển khai rất chậm, gần như giậm chân tại chỗ từ nhiều tháng nay. Việc ra thông báo sẽ bàn giao nhà vào năm 2013, theo nhiều nhà đầu tư, chỉ là biện pháp chống chế của chủ dự án. Không tin vào tiến độ dự án, năng lực chủ đầu tư, các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo, khiến giá căn hộ tại dự án này tiếp tục đà giảm.

“Tình trạng này chắc chắn gây không ít khó khăn cho chủ đầu tư trong việc thu tiền của khách hàng, để có nguồn tài chính tiếp tục triển khai Dự án”, một nhà đầu tư chia sẻ.

Theo Phương Anh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.