Gắn mác dự án ngoại với sự “bảo lãnh” của “ông lớn” Vinaconex – Hoàng Thành dự án ParkCity Hà Nội sau những ngày khởi công rầm rộ giờ vẫn “bất động”.

Được biết đến là một dự án đình đám tại đường Lê Trọng Tấn – Hà Đông, ParkCity Hà Nội mang thiết kế nhà trong công viên trải rộng trên quy mô 77,45 ha. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) - công ty liên doanh giữa Perdana ParkCity (S) Pte (Singapore) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Vinaconex - Hoàng Thành. Giai đoạn I và II của khu đô thị ParkCity Hà Nội sẽ hoàn thành vào năm 2014 và toàn bộ dự án khu đô thị sẽ được phát triển và hoàn thiện đồng bộ trong vòng 10 năm.

Tọa lạc trên vị trí đẹp được gắn mác dự án ngoại với sự “bảo lãnh” của “ông lớn” Vinaconex – Hoàng Thành dự án đã nhận được sự quan tâm lớn trên thị trường. Bán theo kiểu chìa khóa trao tay giá được chủ đầu tư xác lập cũng thuộc hàng “ngất ngưởng”, liền kề diện tích 120m2 có giá 400 nghìn USD, biệt thự có giá 800 nghìn USD (chưa bao gồm thuế VAT). Nhưng để có thể sở hữu được chiếc chìa khóa tại dự án ngay trong đợt mở bán đầu tiên khách hàng phải bỏ ra số tiền chênh từ 1 – 5 tỷ đồng/ lô, tùy vào diện tích từng căn.

Nhưng đến nay, thăm lại dự án ngoài phần tường bao được dựng lên vẫn khá “hoàng tráng” những bồn hoa bao quanh vẫn đua nhau khoe sắc, các tấm pano vẫn còn nguyên vẹn thì bao trùm cả 77,45 ha dường như chỉ có gió và cỏ. Không có bóng dáng của công nhân thi công trên công trường. Giai đoạn I của dự án mới chỉ xong phần móng vẫn còn trơ ra những cọc thép hoen gỉ. Thậm chí, cỏ mọc um tùm “vượt mặt’ cả phần tường bao vươn ra ngoài.

Sau những rầm rộ giờ đây cả dự án đang “bất động” giậm chân tại chỗ. Trên thị trường hiện nay nhiều nhà đầu tư đang tìm cách tháo chạy khỏi dự án, chấp nhận cắt lỗ hàng tỉ đồng nhưng đi từ thị trường nhìn vào dự án nhiều người cũng chỉ biết lắc đầu chờ. Không ít khách hàng hoang mang sau những công bố mới nhất về số nợ khủng mà Vinaconex đang gánh trên lưng.

Tọa lạc trên đường Lê Trọng Tấn, dự án ParkCity Hà Nội trải rộng trên quy mô 77,45 ha chủ đầu tư dự án là Công ty CP Phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) - công ty liên doanh giữa Perdana ParkCity (S) Pte (Singapore) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Vinaconex - Hoàng Thành.

Giai đoạn I của dự án mới chỉ xong phần móng vẫn còn trơ ra những cọc thép hoen gỉ.

Đằng sau tường bao hoành tráng với những tấm pano long lanh chỉ là cỏ dại

Um tùm tứ phía

Thậm chí, cỏ mọc um tùm “vượt mặt’ cả phần tường bao vươn ra ngoài.

Niền tin của nhiều nhà đầu tư được đặt trọn vào “ông lớn”

Trong khi đó tại dự án Golden Silk (Kim Văn – Kim Lũ), Vinaconex 2 đang “kêu cứu”

Theo Vland
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.