“Thực ra công ty họ tăng chứ bọn chị có tăng đâu. Giá có tăng thì nhân viên cũng chẳng được phần trăm nào trong đấy”, cò chung cư Kim Văn Kim Lũ đổ lỗi tăng giá chênh lệch cho chủ đầu tư.

Hiện nay giá chênh của chung cư Kim Văn- Kim Lũ được “cò” tại sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh “hét” từ 70- 140 triệu đồng/căn hộ. Chỉ sau khi mở bán dự án hơn một tháng tiền chênh tăng liên tục, khách hàng bình dân muốn tìm mua một căn hộ giá rẻ từ chủ đầu tư thì chỉ nhận được câu trả lời hết hàng. Thông qua “cò” họ mua nhà giá rẻ được cho là “rẻ thứ 2 Hà Nội” mà chẳng hề rẻ tí nào.

Theo “cò” tên T tại sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh thì hiện nay cả tòa nhà dự án Kim Văn - Kim Lũ chỉ còn khoảng 200 căn trống.

Sau hơn một tháng mở bán, cò dự án Kim Văn Kim Lũ đòi tiền chênh tăng vùn vụt nhưng nhiều người đầu cơ thừa nhận là do mua đi bán lại đẩy giá lên

Lấy lý do một số sàn đã hết hàng nên giá chênh lệch mỗi căn hộ cũng bị đẩy lên thấp nhất là 70 triệu đồng/căn hộ và cao nhất là 140 triệu đồng/căn hộ. Tuy nhiên “cò” luôn giở bài cũ là dự đoán chắc chắn giá chưa dừng lại ở đó mà sẽ có sự điều chỉnh giá chênh lệch tiếp nên khách hàng có mua nhà thì cũng nên quyết nhanh, tiến hành làm hợp đồng sớm vì chỉ còn ít các căn hộ. Thêm một thời gian nữa mình khó chọn được căn đẹp mà chắc chắn giá sẽ cao.

Tiên chênh hiện nay thấp nhất của một căn hộ là 70 triệu. Theo “ cò” T thì cùng một diện tích, cùng 1 tầng nhưng tiền chênh có thể khác nhau vì nó còn phụ thuộc vào hướng nào, có phải căn góc hay không …cái đấy đã có bảng giá, khi nào khách đồng ý thì sẽ cung cấp chi tiết”.

Nhiều khách hàng đến tìm hiểu cũng thắc mắc về giá chênh. Anh P, một khách hàng có ý định mua căn 77m2 khi nghe cò thông báo giá chênh phải thốt lên “lại tăng giá tiếp à, có phải thấy cứ thấy khách hỏi là lại tăng chênh lệch không?”.

Trước thắc mắc của khách hàng, một “cò” tên H cho hay, giá chênh mới bị tăng lên cách đây mấy hôm đối với căn 77m2 vì mỗi sàn chỉ có hai căn nên tiền chênh là 140 triệu/căn hộ. Đặc biệt những căn 59 m2 bán chạy nhất, cũng không còn nhiều. Hiện tại chỉ còn hơn chục căn.

“Cò” H phân trần: “Thực ra công ty họ tăng chứ bọn chị có tăng đâu. Những người như chị bán hàng chỉ được ăn theo doanh số. Giá có tăng thì nhân viên cũng chẳng được phần trăm nào trong đấy”.

Theo "cò"tại sàn thì nguyên nhân tăng giá vì không còn nhiều hàng để bán.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua nhà nhưng lại phân vân vì tiền chênh quá cao, PV được một cò khác tiếp tục giải thích: “Bây giờ tiền chênh tăng rồi. Nếu chị mua từ tháng 3 thì tiền chênh chỉ 20- 30 triệu, đợt tiếp theo 45- 50… Chị thấy đấy những căn từ tầng 26- 30 hết hàng không còn hàng để bán thì đương nhiên tiền chênh phải tăng lên chứ”.

Theo bảng giá mà cò đưa ra thì căn 45m2 có giá chênh từ 65- 80 triệu đồng. Căn 59m2 từ 95- 120 triệu đồng. Căn 77m2 tiền chênh là 140 triệu đồng.

Hỏi tại sao tiền chênh cao như thế, cò H nói: “Vì mình đưa ra giá thực thì khách hàng không vay được vốn. Lãi suất 6% bị khống chế bởi giá phải dưới 15 triệu/m2 , diện tích phải dưới 70m2 nên mới sinh ra cái tiền chênh đấy”.

Theo bảng giá mà “cò” đưa ra hiện tại thì ví dụ khách hàng chọn mua căn 59m2, dưới tầng 20 giá chênh là 95- 105 triệu đồng/căn. Từ tầng 21 đến 25 giá chênh là 120 triệu đồng/căn. Từ tầng 31- 35 giá chênh là 110 triệu đồng/căn.

Như vậy khách hàng mua căn tầng cao với giá gốc rẻ hơn thì lại phải chịu tiền chênh đắt hơn. PV thắc mắc tại đáng lẽ ra những tầng cao thì giá phải rẻ hơn chứ, thế khác nào tầng nào cũng như nhau? “Cò” H liền giải thích: “Nó cũng gần gần như thế, tính ra mua tầng cao chỉ giảm được một ít. Vì những căn tầng cao giá gốc đã rẻ rồi nên tiền chênh phải cao để nó không quá chênh lệch nhau. Thế nên chị mới nói em là không nên chọn những căn cao”.

Trước đó, dự án Kim Văn- Kim Lũ này đã lùm xùm nghi án bán khống căn hộ khi thông tin cho thấy dự án này chỉ được cấp phép xây dựng 36 tầng nhưng "cò" tại sàn lại rao bán đến tầng 40-41. Sau khi báo điện tử Infonet phản ánh, hiện nay các “cò” dự án này nói tòa nhà có tầng 39, còn penhouse thì đang xin xây dựng nên chưa bán, sau khi mở bán thì giá bán sẽ là 10 triệu đồng/m2 và không có sổ đỏ.

Chị S, một nhân viên của công ty BĐS ở Trung Hòa Nhân Chính cũng đang rao bán căn hộ chung cư Kim Văn, Kim Lũ không ngại chia sẻ, hiện tại giá chênh bên dự án này cao lắm. Thực ra bán ra cũng nhiều nhưng là qua tay đầu tư này kia, nhiều người đầu cơ nên đẩy giá chênh cao.

D.T (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.