CafeLand – Sau nhiều năm trùm mền, bị sử dụng sai mục đích những khu đất vàng nằm vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1 đang được rục rịch tái khởi động hình thành những dự án khủng trong tương lai.

Một số dự án khu đất vàng trung tâm thành phố đang rục rịch khởi công.

Mặc dù được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư từ nhiều năm nhưng hiện có rất nhiều dự án có vị trí tại các khu đất “vàng” vẫn án binh bất động, khu đất bị sử dụng sai mục đích. Có trường hợp dự án đã được triển khai nhưng lại dang dở, trở thành “điểm trừ” ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan và không gian đô thị khu vực trung tâm.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, lãnh đạo TP.HCM đã nhiều lần có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý các dự án chậm triển khai trong khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư có biện pháp quyết liệt, đôn đốc xử lý chủ đầu tư các dự án tại khu trung tâm TP chậm triển khai, đảm bảo bộ mặt trung tâm thành phố không còn tình trạng dự án dở dang, mất mỹ quan đô thị.

Trước tối hậu thư của lãnh đạo thành phố, một số dự án khủng “trùm mền” trên khu đất vàng đã bắt đầu được chủ đầu tư cho tái khởi động.

Cụ thể, chiều ngày 2/12, chủ đầu tư dự án tòa tháp SJC tại khu đất nằm 4 mặt tiền đường Lê Thánh Tôn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi – Nguyễn Trung Trực (quận 1) đã làm lễ động thổ dự án sau nhiều năm đình trệ.

Được biết, từ năm 2007, UBND thành phố đã phê duyệt cho Công ty CP Sài Gòn Kim Cương đầu tư dự án tòa tháp SIC Tower, tuy nhiên dự án sau đó được trưng dụng làm bãi giữ xe.

Theo thiết kế, Tháp SIC Tower sau khi hoàn thành sẽ là tòa nhà cao thứ 3 của thành phố. Tháp cao 208 m gồm 54 tầng cao và 6 tầng hầm. Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 4 năm.

Dự án tháp SJC nằm đắp chiếu nhiều năm được trưng dụng làm bãi giữ xe trước đó.

Bãi giữ xe được dẹp bỏ để tái khởi động dự án vào ngày 2/12.

Nằm kế bên cạnh trung tâm hội nghị GEM center sang trọng, khu đất số 1 bis và 1 kép nằm tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) cũng đang được rào chắn thi công. Bên trong khu đất đã được dọn sạch không còn là một bãi đất hoang, cây cỏ mọc um tùm như trước kia. Ghi nhận nhiều bảo vệ cùng công nhân đang thi công tại dự án.

Được biết, khu đất này trước đây được phê duyệt để xây dựng khu nhà ở, khách sạn và căn hộ dịch vụ quy mô 34 tầng, dự án gồm ba khối nhà: khách sạn và căn hộ dịch vụ, nhà căn hộ kinh doanh và nhà căn hộ tái định cư tại chỗ. Khi hoàn thiện dự án sẽ có 934 căn hộ, trong đó có 847 căn hộ dịch vụ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khu đất này bị lãng quên nhiều năm trời.

Khu đất số 1 bis và 1 kép nằm tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Bỉnh Khiêm từng để chìm trong cây cối mọc hoang.

Hiện khu đất này đã được rào chắn, cây cối được phát quang chuẩn bị thi công.

Mặc dù xuất hiện dấu hiệu tích cực tại một vài dự án tuy nhiên hiện nay khu vực trung tâm quận 1 vẫn còn nhiều khu đất vàng im hơi lặng tiếng.

Dự án Lavenue Crown sẽ sớm được khởi động?

Khu đất tọa lạc mặt tiền đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng, ngay cạnh tòa Diamond Plaza cũng đang là một bãi giữ xe lớn. Được biết, khu đất này là dự án Lavenue Crown do liên danh giữa Công ty CP Kinh Đô, Công ty TNHH Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM và Mayflower Investment góp vốn đầu tư. Mặc dù bên ngoài đã được quây tôn, với những hình ảnh hiển thị rất hoành tráng của dự án. Thế nhưng bên trong vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy dự án triển khai, thay vào đó đây đang là bãi giữ xe “ăn nên, làm ra” với sức chứa hàng trăm xe gắn máy. Theo một số thông tin thì dự án này cũng sẽ được khởi động trong thời gian ngắn sắp tới.

Sở hữu vị trí đắc địa, khu đất tại số 117 – 119 phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) lại đang là một bãi giữ xe máy, ô tô. Được biết, khu đất này có diện tích khoảng 2.724 m2, được phê duyệt xây dựng dự án BIDV Tower do Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chủ đầu tư. Theo đó, nếu xây dựng tòa nhà này sẽ cao tới 40 tầng, nhưng dự án này hiện đã nằm bất động hơn 8 năm.

Phải trải qua rất nhiều thời gian, vượt qua nhiều đối thủ, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - khách sạn Tân Hoàng Minh mới chiến thắng trong cuộc đua giành khu “đất vàng” tại số 23 Lê Duẩn (quận 1). Để có được khu đất này, Tân Hoàng Minh đã phải bỏ ra số tiền 1.430 tỷ (cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm) và đã đóng trước 83 tỷ. Thế nhưng, sau đó doanh nghiệp này đã có đơn đề nghị UBND TP.HCM hủy kết quả đấu giá này, lý do được đưa ra là phương án đấu giá có nhiều sai sót. Hiện số phận khu đất vàng này vẫn bỏ ngỏ.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.