Dù chủ đầu tư Dự án Golden Palace đưa ra gói hỗ trợ “khủng”, nhưng nhiều khách hàng vẫn đắn đo khi quyết định tham gia vào dự án này.

Tại lễ mở bán và khai trương nhà mẫu của Dự án Golden Palace tại Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội, cuối tuần qua, chủ đầu tư dự án là CTCP Đầu tư Mai Linh đã đưa ra gói hỗ trợ “khủng” cho khách hàng. Mặc dù vậy, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra đắn đo khi quyết định tham gia vào dự án này.

Vừa giảm giá, vừa khuyến mãi

Dự án Golden Palace với diện tích gần 2 héc-ta, bao gồm 3 tòa tháp cao 30 tầng, với 4 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại, văn phòng và 26 tầng căn hộ với tổng diện tích Dự án là 16.333 m2, đã được khởi công tháng 3/2011. Ngay sau khi khởi công, chủ đầu tư đã tiến hành huy động vốn bằng hình thức góp vốn để dành quyền mua với mức giá trung bình khoảng 35 triệu đồng/m2.

Cho đến thời điểm này, Dự án đã hoàn thành phần móng và được phép chính thức ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Tuy nhiên, do khó khăn chung của thị trường bất động sản, nên chủ đầu tư đã áp dụng chiêu khuyến mãi đặc biệt để thu hút khách hàng, đó là vừa giảm giá bán, vừa khuyến mãi.

Cụ thể, với mức giá 30 - 33 triệu đồng/m2 đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), chủ đầu tư sẽ đưa ra gói nội thất đầy đủ theo hình thức chìa khóa trao tay. Căn hộ sẽ có đầy đủ các thiết bị nội thất như tủ lạnh, tivi, tủ bếp, đèn trang trí, giường tủ, ghế sofa, rèm cửa, máy sấy bát...

Trong trường hợp khách hàng không muốn chọn gói nội thất này, chủ đầu tư đưa ra gói nội thất cơ bản chỉ bao gồm các thiết bị gắn tường. Khách hàng sẽ được giảm trực tiếp khoảng 180 triệu đồng đối với căn hộ có 2 phòng ngủ và giảm 320 triệu đồng đối với căn hộ có 4 phòng ngủ, tức giá bán sẽ dao dộng từ 27 - 29 triệu đồng/m2.

Như vậy, nếu khách hàng lựa chọn gói nội thất đầy đủ thì so với giá góp vốn ban đầu đã được giảm giá từ 2 - 5 triệu đồng/m2. Trong trường hợp khách hàng lựa họn gói nội thất cơ bản thì sẽ được giảm giá từ 7 - 9 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn ký kết với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) hợp đồng hỗ trợ vay vốn đối với khách hàng mua nhà. Theo đó, BIDV cam kết cho vay vốn 60% - 70% giá trị căn hộ với mức lãi suất ưu đãi 16%/năm trong vòng 15 năm.

Đắn đo tiến độ Dự án

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, trong bối cảnh thị trường chung cư đang gặp nhiều khó khăn, việc chủ đầu tư Dự án Golden Palace mở bán hàng tại thời điểm này được cho là khá mạo hiểm.

Theo các chuyên gia này, thời gian qua, có nhiều chủ đầu tư bán nhà trên giấy, huy động tiền của khách hàng, nhưng không triển khai dự án hoặc không đảm bảo đúng cam kết theo hợp đồng. Còn người mua nhà trước đây có thói quen mua nhà trên giấy, không có nhu cầu nhìn sản phẩm nên nhiều người đã ăn phải nhận “quả đắng”. Chính vì vậy, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến thị trường căn hộ trầm lắng không phải chỉ bởi vấn đề tài chính mà do khách hàng đã quá mất niềm tin vào các chủ đầu tư.

Theo thông báo của chủ đầu tư, khách hàng sẽ nộp tiền làm 7 đợt theo tiến độ dự án, trong đó 25% giá trị căn hộ sau khi ký hợp đồng mua bán giữa hai bên. Trao đổi với ĐTCK, khách hàng tên Vinh tại Cầu Giấy cho biết, tiến độ và tỷ lệ nộp tiền là hơi nhiều nên sẽ gây khó khăn cho khách hàng. Ngoài ra, ông Vinh cũng đắn đo về tiến độ triển khai của Dự án. “Dự án này mới xong móng, trong khi nhiều dự án sắp bàn giao nhà cũng đang chào bán với giá tương đương”, ông Vinh nói.

Đồng tình với ý kiến trên, khách hàng tên Trung đưa ra một so sánh, căn hộ tại Dự án FLC Landmark Tower nằm trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm, Hà Nội) cách Dự án Golden Palace không xa, có mức giá tương đương nhưng đã bàn giao, có thể ở được ngay. Trong khi đó, Dự án Golden Palace hiện mới xây dựng xong 4 tầng hầm và bước vào giai đoạn đổ sàn tầng 1. Dự kiến, thời gian hoàn thành năm 2014. “Liệu sau 3 năm nữa, khách hàng có chắc chắn nhận được nhà không là điều khiến tôi lo lắng nhất”, ông Trung băn khoăn.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.