Được phê duyệt cấp phép xây dựng 11 tầng nhưng CĐT công trình Garden Hill (số 99 phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) ngang nhiên điều chỉnh thiết kế được cấp phép để xây dựng hai tòa tháp 29 tầng và 25 tầng, qua mặt cơ quan quản lý sở tại.
Dự án Garden Hill (số 99 phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) là dự án hỗn hợp Văn phòng, trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp do Công ty TNHH Đức Phương làm chủ đầu tư (CĐT), Công ty CP xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị BID Việt Nam (Công ty BID Việt Nam) là đơn vị phát triển dự án.
Dự án Garden Hill tại 99 phố Trần Bình ngang nhiên xây dựng khi chưa được điều chỉnh giấy phép, phớt lờ cơ quan chức năng.
Theo thông tin phản ánh, CĐT công trình này đang gấp rút thi công xây dựng công trình này không đúng với thiết kế được cấp phép, tự ý điều chỉnh thiết kế, nâng từ 11 tầng lên 29 tầng.
Ghi nhận của PV ngày 12/01, hàng chục công nhân đang vận chuyển vật liệu xây dựng, tiến hành thi công công trình này. Hiện tòa nhà đã xây dựng lên đến tầng 6 và tiếp tục thi công các tầng tiếp theo.
Được biết, liên quan đến công trình này, các cơ quan chức năng phường Mỹ Đình 1 và quận Nam Từ Liêm đã nhiều lần kiểm tra, đình chỉ thi công và ra quyết định xử phạt về hành vi vi phạm, nhưng không hiểu sao, đến nay công trình vẫn tiếp tục xây dựng, phớt lờ các cơ quan quản lý.
Trao đổi với PV sáng 13/01, ông Nguyễn Quang Hiển – Tổ trưởng TTXD phường Mỹ Đình 2 cho biết, công trình này trước đây được cấp phép xây dựng 11 tầng, hiện nay CĐT đang làm thủ tục để xin giấy phép điều chỉnh dự án, xây dựng 02 tòa tháp 29 tầng và 25 tầng.
Ngày 12/01 vừa qua, phường đã mời đại diện CĐT lên phường làm việc. Tại đây, đại diện CĐT đã cam kết dừng thi công công trình theo yêu cầu của cơ quan chức năng phường Mỹ Đình 2 và quận Nam Từ Liêm.
Trước đó, ngày 05/12, Đội TTXD phường Mỹ Đình 2 đã có công văn số 817 yêu cầu cắt điện cấp cho công trình này và yêu cầu CĐT dừng toàn bộ mọi hoạt động thi công.
Liên quan đến vấn đề trên, CA phường Mỹ Đình 2 cũng yêu cầu trục xuất toàn bộ công nhân lao động trong công trường, chỉ để lại bảo vệ và công nhân bảo dưỡng.
Cam kết "miệng", đơn vị thi công lén lút đưa công nhân vào tiếp tục xây dựng.
Ngày 13/01, một số người dân tại khu vực dự án này cho biết, công trường vẫn đang hoạt động, thi công bên trong, nhưng mỗi lần xe chở vật liệu hoặc công nhân ra vào đều được đóng mở cổng rất kín đáo.
Như vậy, việc dự án Garden Hill xây dựng khi chưa có giấy phép là đúng. Tuy nhiên, CĐT và đơn vị thi công công trình này vẫn ngang nhiên vi phạm, phớt lờ công tác kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng.
Mạnh Hùng (DNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.