CafeLand – Ngày 27/1/2018, trên nhiều trang mạng thông tin rình rang về sự kiện chủ đầu tư là Công ty cổ phần Nhà Mơ đã tổ chức lễ bán tháp Emerald thuộc dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside (quận 8).

Hình phối cảnh dự án Dream Home Riverside

Dự án mở bán vẫn đang là bãi cỏ

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án Dream Home Riverside tọa lạc trong tổng thể khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, trên 2 mặt tiền đường lớn Nguyễn Văn Linh – Phạm Thế Hiển.

Dự án bao gồm 3 tháp Emerald, Sapphire và Diamond được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại. Riêng tháp Emerald với 728 căn hộ, 2 block A và B, cao 25 tầng đã mở bán thành công sau hơn 1 tháng công bố thông tin.

Trên website của Công ty cổ phần Dịch vụ Bất đông sản Danh Khôi (DKRS), đơn vị phân phối dự án cũng đăng thông tin về buổi lễ mở bán ngày 27/1: “Ngày 27-1, Chủ đầu tư Nhà Mơ đã mở bán thành công tháp Emerald dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside tại Trung tâm Hội nghị The Adora Grand View”.

Tới dự án này những ngày cuối tháng 1/2018 thì thấy toàn bộ khu đất triển khai vẫn đang là bãi đất trống cỏ mọc. Dự án chưa được quây tôn, dọc các tuyến đường có treo các tấm pano quảng cáo về dự án. Bên trong khu đất chỉ có hai chiếc xe cần cẩu, một số ống cọc và vài khối đá bê tông nhưng không có công nhân nào thi công.

Ngay cạnh dự án, khu vực nhà mẫu đã được xây dựng hoàn chỉnh và có rất nhiều môi giới túc trực.

Thắc mắc vì sao dự án chưa xây dựng gì mà đã mở bán, một môi giới cho biết, dự án chuẩn bị xây dựng, còn mở bán là để giới thiệu trước với khác hàng.

Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014, dự án bất động sản muốn mở bán thì phải hoàn thiện xây dựng phần móng.

Dự án 3 năm chỉ mới nhú khỏi mặt đất

Bên cạnh dự án Dream Home Riverside, Công ty Nhà Mơ cũng được biết đến nhiều khi đã triển khai các dự án khác như Dream Home Luxury, Dream Home Residence (quận Gò Vấp) và Dream Home Palace (quận 8).

Hai dự án Dream Home Luxury, Dream Home Residence đã hoàn thành và bàn giao nhà cho cư dân vào sinh sống. Dự án Dream Home Residence tọa lạc trên đường Trịnh Quang Nghị và nằm gần kề với dự án Dream Home Riverside hiện chỉ mới xây dựng đến tầng 2. Điều đặc biệt, dự án này đã được mở bán từ năm 2015, tuy nhiên sau 3 năm tiến độ chỉ mới nhú khỏi mặt đất.

Theo những thông tin trước đây, dự án cụm căn hộ cao 22 tầng, gồm 978 căn hộ, được xây dựng trên diện tích hơn 13.000 m2 theo mô hình biệt lập, khép kín và được hỗ trợ vay gói 30.000 tỷ đồng, với giá bán là hơn 800 triệu đồng/căn. Tuy nhiên, sau đó dự án này bị Ngân hàng Nhà nước không chấp thuận thuộc danh sách dự án được vay gói 30.000 tỷ đồng. Sau đó, chủ đầu tư chuyển qua bán theo hình thức nhà ở thương mại.

CafeLand ghi nhận hình ảnh của hai dự án Dream Home Riverside và Dream Home Palce những ngày cuối tháng 1/2018:

Dự án Dream Home Riverside được mở bán tuy nhiên khu đất xây dựng vẫn đang là bãi cỏ.

Chỉ có một số phương tiện tại khu đất dự án Dream Home Riverside nhưng không thấy bóng công nhân.

Dự án chưa được quây tôn, các tấm biển quảng cáo về dự án xuất hiện dày đặc.

Dự án Dream Home Place trên đường Trịnh Quang Nghị, gần kề với dự án Dream Home Riversidence.

Dự án được triển khai từ năm 2015 nhưng đến nay chỉ mới nhú hơn mặt đất.

Cận cảnh dự án Dream Home Place

Con đường phía trước dự án Dream Home Place.

Người mua nhà sẽ cần thêm thời gian dài nữa để dự án hoàn thiện.

Nhóm PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.