CafeLand – Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt dự án bất động sản chạy dọc theo tuyến giao thông quan trọng này.

Với tổng vốn đầu tư 2,49 tỷ USD, tuyến Metro số 1 được khởi công vào tháng 8/2012, có chiều dài 19,7 km, đi qua địa bàn quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Mặc dù phải đến năm 2020 mới đi vào hoạt động nhưng ngay từ khi hình thành, tuyến Metro này đã làm sống dậy thị trường địa ốc khu Đông TP.HCM. Hàng loạt dự án bất động sản từ cao cấp đến bình dân liên tiếp mọc lên để đón đầu xu hướng.

Siêu dự án Vinhomes Central Park (Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh) của Tập đoàn Vingroup có vị trí liền kề với nhiều nhà ga thuộc tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 30.000 tỷ đồng này được quy hoạch trên diện tích hơn 43ha, với gần 14ha dành cho khu công viên và cây xanh. Trong năm 2016, đại gia này tiếp tục giới thiệu ra thị trường một siêu dự án khác là Vinhomes Golden River tọa lạc trục đường Tôn Đức Thắng (quận 1). Trong tương lai hai dự án này sẽ kết nối thuận lợi với nhau qua tuyến metro số 1.

Dự án Masteri Thảo Điền (quận 2) do Công ty CP Đầu tư Thảo Điền làm chủ đầu tư có vị trí mặt tiền xa lộ Hà Nội. Được triển khai trên diện tích gần 8ha, Masteri Thảo Điền bao gồm 4 tòa tháp căn hộ cao cấp có độ cao từ 41-45 tầng với hơn 3.021 căn hộ, 1 tòa tháp văn phòng và khách sạn, trường học và khu trung tâm thương mại. Dự án hiện đang trong quá trình bàn giao nhà cho khách hàng.

Nằm kế cạnh Masteri Thảo Điền là dự án Gateway Thao Dien được đầu tư bởi SonKim Land và Hamon Developments với tổng vốn đầu tư 105 triệu USD. Dự án căn hộ phức hợp gồm 4 tòa tháp với 439 căn hộ, 85 căn hộ dịch vụ và 26 căn hộ siêu sang. Dự án hiện đang thi công đến tầng 20, dự kiến sẽ bàn giao vào quý 4/2017.

Một dự án khác do Sonkim Land đầu tư cũng có vị trí gần với tuyến Metro số 1 là The Nassim Thảo Điền (quận 2) gồm 4 tháp với 238 căn hộ đang được xây dựng tới tầng 20. Dự kiến dự án sẽ bào giao nhà vào năm 2018.

Dự án Estella Heights (quận 2) do Keppel Land và Công ty CP bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư làm chủ đầu tư cũng có vị trí liền kề với tuyến Metro số 1. Dự án này có diện tích 2,54 ha, gồm 4 tòa tháp cao từ 33-34 tầng với 872 căn hộ.

Nếu như đoạn Metro đi qua địa bàn quận 1, Bình Thạnh, quận 2 là cuộc chiến của các đại gia dự án trung cao cấp thì ở khu vực Thủ Đức, Quận 9 phân khúc nhà bình dân cũng đang được phân chia quyết liệt.

Dự án Lavita Garden (quận Thủ Đức) do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, gần kề với nhà ga số 10 của tuyến Metro số 1. Dự án bao gồm 2 block chung cư cao 19 tầng với 648 căn hộ. Bên cạnh Lavita Garden chủ đầu tư Hưng Thịnh cũng đang phát triển hai dự án có vị trí gần tuyến Metro số 1 là 9View (quận 9) và Monlight Residences (Thủ Đức).

Cũng có vị trí khá gần với tuyến Metro số 1 là dự án Saigon Metro Park được đầu tư bởi Công ty CP tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O JSC.). Trước đây dự án này có tên First Home Thủ Đức, sau một thời gian ngưng trệ thì nay cũng đang dần hoàn thiện và dự kiến giao nhà cho khách hàng vào trong năm 2017.

Nằm liền kề với tuyến Metro số 1 nhưng số phận của dự án Green Building lại không may mắn khi nằm đắp chiếu nhiều năm trời. Dự án do Công ty Đầu tư Xây dựng số 8 (CIC 8) làm chủ đầu tư bao gồm 3 block nhà A, B và C cao 19 tầng với 471 căn hộ. Hiện chỉ có một block nhà có cư dân vào ở, những block còn lại chưa biết khi nào mới được thi công.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.