Khởi công từ tháng 9/2020, nút giao Đầm Nhà Mạc với nhiệm vụ kết nối không gian phía Tây tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hoàn thành vào tháng 7/2022. Do nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như thực trạng thi công, dự án sẽ không thể đạt được tiến độ mong muốn.

Hình minh họa.

Nút giao Đầm Nhà Mạc bao 8 nhánh rẽ có tổng chiều dài 8km, tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, được triển khai trên diện tích 83,4ha. Đây cũng là điểm nối dự án đường ven sông Quảng Yên – Đông Triều với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại Km20+050.

Thời điểm tháng 6/2022, dự án mới đạt trên 40% khối lượng các hạng mục. Trong đó, đã hoàn thành công tác xử lý nền đất, hạng mục nền đường mới thi công đạt 80% khối lượng. Riêng hạng mục khó khăn nhất là xử lý bù lún, đất gia tải, bấc thấm cũng chỉ đạt 68%.

Về những khó khăn dự án gặp phải, do 80% diện tích dự án thi công trên hệ rừng ngập mặn, đầm của người dân địa phương nên dự án gặp nhiều khó khăn trong khâu thủ tục hành chính. Các thủ tục này kéo dài đến cuối năm 2021.

Đến tháng 1/2022, nhà thầu mới nhận đủ mặt bằng để tổ chức thi công đồng loạt. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng 14 tháng tháng đầu, nhà thầu chỉ có thể thi công các hạng mục tại vị trí 20% mặt bằng đã có. Cùng với đó là nền đất thi công dự án yếu, dễ lún.

Dự án cần thêm nhiều thời gian để gia cố phần nền đất. Dự kiến đến tháng 4/2023 dự án mới có thể tiến hành dỡ tải để thi công các hạng mục tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc công tác hoàn thiện mặt đường trong tháng 7/2023.

Với điều kiện thực tế khó khăn và biện pháp thi công hiện tại, đặc biệt thời tiết cực đoan đã xuất hiện đầu mùa mưa khi mưa diễn ra nhiều ngày liên tiếp. Nút giao Đầm Nhà Mạc khó đảm bảo được tiến độ theo kế hoạch vào tháng 7/2022.

Chủ đầu tư và nhà thấu thể hiện mong muốn được các đơn vị, địa phương hỡ trợ giúp đỡ trong việc tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp. Đơn vị thi công sẽ chủ động, lập lại biểu đồ tiến độ cụ thể cho từng hạng mục để thi công đồng loạt khi những khó khăn được tháo gỡ.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.