Dự án khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower” 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chậm tiến độ bàn giao nhà gần 2 năm.

Theo tố cáo của khách hàng mua nhà dự án chung cư Mỹ Sơn Tower, dù đã đóng 70% giá trị căn hộ nhưng chưa biết khi nào nhận được nhà. Ảnh: PV

Hiện chủ đầu tư đã thu tiền 70% giá trị căn hộ nhưng khách hàng vẫn không biết khi nào nhận được nhà, trong khách hàng liên lạc với chủ đầu tư liên tục đều không được.

Bà An Thị Yên (ở quận Đống Đa) cho biết, theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và công ty Mỹ Sơn, thời hạn chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ là quý 1.2016. Tuy nhiên, tới nay đã quá thời hạn bàn giao căn hộ gần 2 năm, chủ đầu tư vẫn chưa thể hoàn thành công trình để bàn giao căn hộ cho khách hàng.

“Chúng tôi nhiều lần gặp để đàm phán với chủ đầu tư thì đều chưa một lần nhận được lời hứa hẹn, trả lời rõ ràng nào từ chủ đầu tư mà chỉ nhận được câu trả lời mông lung: Chưa biết bao giờ giao được nhà!”, bà Yên nói.

Một khách hàng khác, anh Trịnh Văn Thuấn cho hay, nhiều lần liên hệ nhưng chủ đầu tư nhưng không có câu trả lời cụ thể khi nào bàn giao nhà. “Trong một lần khách hàng may mắn gặp được chủ đầu tư, ông Dương Anh Sơn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty Mỹ Sơn nói thẳng chưa biết đến bao giờ bàn giao nhà được", anh Thuấn nói.

Quá bức xúc trước hành vi trốn tránh trách nhiệm, người mua nhà dự án này đã gửi kiện ra Tòa án quận Thanh Xuân cũng như có đơn thư gửi kêu cứu tới Sở Xây dựng, Thanh tra TP.Hà Nội và nhiều ban, ngành khác nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể.

Trước đó, ngày 17.4, UBND quận Thanh Xuân đã đề xuất phạt tiền 1,5 tỉ đồng và tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng được cấp với Cty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn – chủ đầu tư dự án. Ngoài ra, chủ đầu tư đang phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế với số tiền trên 81 tỷ đồng tính đến 31.8.2017.

Để xác minh phản ánh người mua nhà của dự án Mỹ Sơn Tower, PV Lao Động đã tới công trường dự án tại địa chỉ 62 Nguyễn Huy Tưởng nhưng công trường này không một bóng người, liên lạc theo số ông Dương Anh Sơn - Chủ tịch kiêm Tổng GĐ Cty Mỹ Sơn đều bất thành. Trong khi đó, một lãnh đạo của UBND quận Thanh Xuân xác nhận, sau khi xảy ra vụ việc đình chỉ dự án thì rất khó liên lạc với chủ đầu tư này. “Hiện quận Thanh Xuân đã làm báo cáo lên Sở Xây dựng và UBND TP xin ý kiến chỉ đạo”, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết.

T.CHÍ (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.