CafeLand - Tại buổi làm việc với Thành ủy TPHCM, đại diện Trung Nam Group cam kết sẽ hoàn thành dự án cuối năm 2019, nếu thành phố có mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trong tháng 6/2019.

Theo đại diện Trung Nam Group, hiện khối lượng dự án đã thực hiện được khoảng 72%. Tuy nhiên, dự án đang gặp một số khó khăn, nhất là trong giải ngân vốn vay và bàn giao mặt bằng.

Bên cạnh đó, thiết bị chính của dự án theo tiêu chuẩn Châu Âu đã được nhập về nhưng đang nằm ở cảng nhiều tháng nay. Nếu thành phố có mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trong tháng 6/2019, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án cuối năm 2019.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các quận huyện phải hoàn thành cơ bản bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trước 30/6, nếu không hoàn thành thì Chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Đối với tồn tại về sử dụng vật liệu thép, UBND thành phố đã thuê đơn vị độc lập thẩm định, nếu thép không đạt chất lượng thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm.

Về vấm đề vốn vay, phía Ngân hàng BIDV đã cơ bản đồng ý kéo dài thời gian cho vay, UBND thành phố sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước để giải quyết vấn đề này. Sau khi dự án hoàn thành, được nghiệm thu thì thành phố sẽ thanh toán cho nhà đầu tư.

  • Những dự án hạ tầng gây chú ý nhất năm 2018

    Những dự án hạ tầng gây chú ý nhất năm 2018

    CafeLand – Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng hay dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông… là những công trình hạ tầng gây nhiều chú ý trong năm qua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.