Mặc dù đã nhiều lần gửi đơn đến chủ đầu tư và các cơ quan chức năng để được giải quyết các khúc mắc, song, đến nay, quyền lợi của cư dân ở chung cư Capital Garden vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Mới đây, đứng trước nguy cơ không có điện dùng, chiều tối ngày 28/10, hàng trăm cư dân lại tiếp tục căng băng rôn phản đối Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô - chủ đầu tư, kêu cứu tới Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.
Phớt lờ chỉ đạo của Sở Công thương?
Trước đó, ngày 8/8/2017, Sở công thương Hà Nội có văn bản gửi UBND quận Đống Đa, Công ty điện lực Đống Đa, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô về việc bàn giao, bán điện trực tiếp của Công ty điện lực Đống Đa tại dự án chung cư Capital Garden có địa chỉ ở ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa.
Văn bản Sở Công thương Hà Nội đề nghị Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô bàn giao tài sản lưới điện để Công ty điện lực Đống Đa
Cụ thể, tại văn bản này, Sở công thương nêu rõ, để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn cấp điện cho nhân dân tại chung cư, đề nghị chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các thủ tục bàn giao về hồ sơ, tổ chức kiểm đếm tài sản lưới điện, hoàn thành việc tạm bàn giao, tiếp nhận lưới điện tại dự án xong trước 10/8/2017 để công ty Điện lực Đống Đa thực hiện việc bán điện trực tiếp đến các hộ dân trong tháng 8/2017. Công ty điện lực Đống Đa có trách nhiệm quản lý và bán điện đảm bảo an toàn, đúng quy định.
Đống thời, Sở Công thương cũng yêu cầu chủ đầu tư và Công ty điện lực Đống Đa sớm thực hiện việc ký điều chỉnh hợp đồng mua bán điện, xác định rõ các mục đích sử dụng điện, áp giá bán điện đúng hướng dẫn của quy định của Nhà nước.
Chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán tiền điện còn nợ đọng cho Công ty điện lực Đống Đa theo quy định, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc bàn giao tài sản lưới điện để Công ty điện lực Đống Đa thực hiện tiếp nhận tài sản chính thức được nhanh chóng, thuận lợi, xong trước 30/9/2017.
Tại văn bản này, Sở Công thương cũng đề nghị UBND phường Phương Mai phối hợp với Công ty điện lực Đống Đa thực hiện tuyên truyền cho nhân dân khu chung cư hiểu về chủ trương bàn giao tiếp nhận bán điện của ngành điện để nhân dân ủng hộ việc bàn giao tiếp nhận được thuận lợi.
Tuy nhiên, mặc dù vậy, cho đến nay, dù đã qua thời hạn kể trên, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô vẫn chưa thực hiện theo chỉ đạo của Sở Sông thương Hà Nội là bàn giao hạ tầng điện cho điện lực Đống Đa để họ bán điện trực tiếp cho cư dân.
Sống trong nỗi bất an, lo sợ?
Mới đây, ngày 21/9, do chưa nhận được sự hợp tác từ Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô trong việc thanh toán tiền điện, cũng như bàn giao lưới điện nên Công ty điện lực Đống Đa đã ra vẳn bản thông báo tới các hộ dân đang sống tại chung cư Capital Garden về việc sẽ cắt điện vào ngày 26/9.
Trong văn bản này, công ty điện lực Đống Đa nêu rõ, tính đến ngày 21/9/2017, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô chưa thanh toán tiền điện cho Công ty điện lực Đống Đa với tống số tiền: 1.369.739.111đ (một tỷ, ba trăm sáu mươi chín triệu, bảy trăm ba mươi chín ngàn, một trăm mười một đồng).
Theo đó, Công ty điện lực Đống Đa đã gửi thông báo theo quy định và Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô có hẹn thanh toán tiền điện tháng 6 và tháng 7/2017 trước ngày 21/8/2017 và cũng đã cam kết trước UBND Quận Đống Đa.
Công ty điện lực Đống Đa tiếp tục đôn đốc nhiều lần nhưng Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô cố tình chây ì không thực hiện, gây ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Đống Đa và công tác thu nộp tiền điện vào ngân sách Nhà nước.
Tại văn bản này, Công ty điện lực Đống Đa cũng khẳng định rằng, vì hiểu được nguyện vọng của cư dân muốn được mua điện trực tiếp từ Công ty điện lực Đống Đa nên đã tạo mọi điều kiện để Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô thực hiện bàn giao tài sản lưới điện, nhưng đến nay, phía Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô vẫn chưa thực hiện bàn giao, mặc dù Sở Công thương Thành phố Hà Nội đã làm việc và đôn đốc tiến độ.
Cư dân chung cư Capital Garden tiếp tục căng băng rôn kêu cứu chiều tối 28/10.
Anh Nguyễn Văn Giang, Trưởng Ban đại diện lâm thời của cư dân chung cư Capital Garden bức xúc cho biết: “Thực tế cư dân cũng không muốn căng băng rôn, làm thế này đâu. Chúng tôi đã nhiều lần tìm cách đối thoại với CĐT là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô nhưng họ gần như không có phản hồi, cũng không tham gia đối thoại.
Họ đã cắt tầng cây xanh, tầng kỹ thuật, các tiện ích lối ra vào, rồi lối thoát hiểm của cư dân họ cũng lấn chiếm để cho thuê. Những cái đó cư dân bức xúc không thế nào mà ngồi im được. Bằng cách này hay cách khác, chúng tôi đã gửi thư từ, công văn đến các cơ quan chức năng nhưng cũng chưa có tác dụng gì nhiều”.
Anh Nguyễn Văn Giang bức xúc nói tiếp: “Chúng tôi đã ở đây 1 năm nhưng hệ thống PCCC cũng chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng, nên khi xảy ra cháy nổ rất nguy hiểm, hàng nghìn con người trong chung cư ai sẽ bảo vệ? Rồi vấn đề điện thì hôm nay điện lực Đống Đa bảo cắt, ngày mai bảo cắt”.
Trần Thủy (GĐ&PL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.